Lung linh sắc màu đêm khai mạc Festival hoa Đà Lạt

Thứ Bảy, 23/12/2017, 23:02

Với chủ đề “Muôn hoa chào đón”, 90 phút khai mạc Festival hoa Đà Lạt đã đem đến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng của hàng trăm diễn viên chuyên và không chuyên trong sự kết hợp hài hòa giữa âm thanh và ánh sáng.

Đúng 20h ngày 23-12, Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII năm 2017 đã chính thức khai mạc tại quảng trường Lâm Viên với sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban dân vận Trung ương; nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, cùng lãnh đạo là khách mời trong và ngoài nước.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng Festival hoa Đà Lạt

Phát biểu khai mạc, ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, Festival hoa Đà Lạt là sự kiện văn hóa - kinh tế đầy ý nghĩa, khẳng định, tôn vinh người trồng hoa và quảng bá những giá trị về hoa, về các mặt hàng nông sản nổi tiếng và đặc sắc của địa phương. 

Lễ hội cũng là dịp để tỉnh Lâm Đồng quảng bá thương hiệu du lịch và thu hút đầu tư, đưa thương hiệu nông sản và du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng tự tin vươn ra thế giới, tham gia với chuỗi giá trị toàn cầu.

Tơ lụa lên sân khấu Festival hoa Đà Lạt

Cũng trong dịp này, tỉnh Lâm Đồng vui mừng đón nhận Quyết định công nhận thương hiệu nông sản "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành".

Phát biểu chúc mừng Festival hoa Đà Lạt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, qua 6 lần tổ chức, đến nay Festival hoa Đà Lạt đã được xã hội ghi nhận là một sự kiện văn hoá, kinh tế, du lịch nổi bật; là lễ hội đặc trưng của Đà Lạt, có tác động thiết thực thúc đẩy sự phát triển ngành nghề sản xuất - kinh doanh và xuất khẩu hoa, nông sản của thành phố Đà Lạt - tỉnh Lâm Đồng nói riêng, cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung.

Tiếng gọi cao nguyên với điệu múa của dân tộc bản địa

Với chủ đề “Muôn hoa chào đón”, 90 phút khai mạc Festival hoa Đà Lạt đã đem đến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng của hàng trăm diễn viên chuyên và không chuyên trong sự kết hợp hài hòa giữa âm thanh và ánh sáng kỹ xảo của không gian ba chiều. 

LPhần trình diễn nghệ thuật, với sự góp mặt của gần 500 diễn viên được chia thành 5 chủ đề.

Nông sản Đà Lạt lên sân khấu Festival hoa 

Bao gồm, “Tiếng gọi cao nguyên”, đó là những bản nhạc mang âm hưởng, sắc thái Tây Nguyên của nhạc sĩ Krajan Druynh và nhạc mời gọi lễ hội của người dân tộc bản địa.

“Hoa Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ miền đất lành”, bao gồm những bài hát “Nụ hồng phiêu sương”, “Nơi ấy địa đàng”, dưới sự thể hiện của các ca sĩ Tuyết Mai, Thanh Huyền, Trọng Hiếu, Hoàng Thùy Linh, nhóm OPLUS…

Ca sĩ Hương Lan đi xe ngựa trình bày bài hát "Ai lên xứ hoa đào"

Đêm khai mạc Festival hoa Đà Lạt cũng đã dành chủ đề “Dáng hoa lụa là” để tôn vinh ngành tơ lụa Việt Nam. Bao gồm ca khúc “Lụa”, “Dáng em lụa là” dưới sự trình bày của ca sĩ Trung Quân Idol, Ngọc My và nhóm Bè.

Hai chủ đề cuối cùng của đêm khai mạc Festival hoa Đà Lạt là “Rạng ngời hương sắc cao nguyên” và “Giữ mãi sắc hoa” với sự góp mặt của những ca sĩ lừng danh của dòng nhạc xưa như Elvis Phương, Hương Lan… cùng các bài hát nổi tiếng về Đà Lạt như “Ai lên xứ hoa đào”, “Thương về miền đất lạnh”, “Đà Lạt hoàng hôn”… đã khép lại đêm khai mạc.


Tái hiện phiên chợ hoa Đà Lạt xưa

Gần 15.000 khách mời tham dự đêm khai mạc Festival hoa Đà Lạt
Ca sĩ Elvis Phương

Khắc Lịch
.
.
.