Đà Lạt rực rỡ trước giờ khai mạc Festival hoa

Thứ Bảy, 23/12/2017, 13:01

Những không gian hoa được trang trí công phu, đặc sắc và ấn tượng quanh hồ Xuân Hương và trung tâm TP Đà Lạt (Lâm Đồng), đã được đơn vị thi công hoàn thành để chuẩn bị cho lễ khai mạc Festival hoa lần thứ VII diễn ra vào tối nay. 

Tại phía Bắc hồ Xuân Hương, mỗi làng hoa như Vạn Thành, Xuân Thành, Hà Đông, Thái Phiên… lại có những cách lắp đặt tiểu cảnh, trang trí không gia hoa ấn tượng theo cách của riêng làng mình. 

Tại quảng trường Lâm Viên, nơi sẽ diễn ra đêm khai mạc Festival hoa Đà Lạt và nhiều sự kiện có liên quan, Công ty Dalat Hasfarm cũng đã hoàn thành con thuyền hoa lớn kỷ lục, tương đương với kích cỡ của một con thuyền thật. Chiếc thuyền được kết thành từ hàng chục loại hoa cao cấp khác nhau. 

Trước đó, doanh nghiệp này cũng đã tung ra 5 chiếc xe hoa được mô phỏng theo những chiếc xe cổ từng xuất hiện tại Đà Lạt vào đầu thế kỷ XX. Ngay khi vừa được lắp đặt đài phun nước xòng xoay vào chợ Đà Lạt, những chiếc xe hoa trên đã được người dân địa phương và du khách nồng nhiệt tán dương, thích thú đón nhận. 
 

Theo ghi nhận của PV, giá phòng nghỉ ở các khách sạn, nhất là cơ sở lưu trú bình dân ít nhất đã tăng gấp hai đến ba lần so với ngày thường. Cụ thể, giá phòng nghỉ từ 300.000 đồng/phòng đã tăng lên trên 1 triệu đồng/phòng. 

Nhiều người làm dịch vụ “cò du lịch” đã bỏ tiền ra “ôm phòng” để bán lại cho du khách có nhu cầu với giá cao hơn rất nhiều giá gốc đã thuê từ chủ cơ sở lưu trú. 

Trong những ngày diễn ra Festival hoa Đà Lạt, tất cả các tuyến đường, nút giao thông đều có lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông túc trực để điều tiết, phân luồng giao thông. 


Làng hoa Vạn Thành với sản phẩm hoa hồng nổi tiếng đã trang trí một tiểu cảnh rộng khoảng 100m2 khá đặc sắc, nổi bật nhất là bông hoa hồng đỏ khổng lồ, có đường kính hơn 1,5m, cao gần 2m. Bông hoa có một không hai này được hợp thành từ hàng nghìn bông hồng đỏ và trắng. 

Ông Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, nhất là các không gia hoa, tiểu cảnh, vốn là điểm nhấn đặc biệt trong Festival hoa năm 2017. 

Khắc Lịch
.
.
.