Khai mạc Festival đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II - Bình Dương 2017

Thứ Bảy, 08/04/2017, 22:28
Đêm ngày 8-4, tại Bình Dương đã diễn ra lễ khai mạc Festival đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II - 2017.

Tiếp nối thành công của Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần I tại tỉnh Bạc Liêu năm 2014. Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II - Bình Dương 2017 gồm một chuỗi hoạt động nghệ thuật được Ban Tổ chức và các nghệ nhân, nghệ sĩ đầu tư công phu và ấn tượng. 

Bên cạnh việc quảng bá về đất nước Việt Nam và quê hương Nam bộ; Festival lần này còn là sân chơi lành mạnh cho những ai yêu thích Đờn ca tài tử; là nơi vinh danh và tưởng nhớ đến các thế hệ nghệ sĩ, nghệ nhân tài danh đã cống hiến cho sự phát triển loại hình nghệ thuật đặc sắc này.

Tiết mục đặc sắc tại lễ khai mạc
Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng hoa chúc mừng các đại diện các đơn vị tham gia Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần II - Bình Dương 2017

Phát biểu tại khai mạc, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: Với chủ đề “Đờn ca tài tử Nam bộ - Bảo tồn và phát triển”, hy vọng rằng Festival lần này sẽ để lại nhiều dấu ấn sâu sắc đối với nhân dân cả nước cũng như bạn bè quốc tế bằng những điệu nhạc, lời ca và tình người da diết mà bao thế hệ nghệ nhân đã gửi lòng mình vào đó, nó sẽ tiếp tục được lan tỏa sâu rộng hơn, sâu lắng hơn trong lòng người mộ điệu.

HẢI ÂU - ĐỨC MỪNG - ĐẬU DUNG
.
.
.