Lấy chữ ký, dấu lăn tay các nhân chứng cho sách “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử”

Thứ Năm, 17/03/2016, 07:42
Sau nhiều ồn ào về việc xuất bản cuốn sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”, ngày 16-3, đơn vị thực hiện cuốn sách, First News – Trí Việt cho biết, đơn vị và các tác giả đang cùng Thiếu Tướng Lê Mã Lương hoàn chỉnh bản thảo kỹ đến từng chi tiết.

Bìa chính thức của cuốn sách sẽ sử dụng hình ảnh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” của họa sĩ Bùi Lệ Trang. Đây là bức tranh đã được bán đấu giá 1,28 tỷ đồng để ủng hộ 64 gia đình liệt sĩ và cựu binh Gạc Ma.

Theo Trí Việt, thời gian vừa qua, có một số thông tin chưa đầy đủ trên một vài báo có thể gây hiểu nhầm, hiểu sai cho các đối tác và bạn đọc. Thực tế, bản thảo “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” đầu tiên được Trí Việt nộp NXB Trẻ vào tháng 4-2014 là bản thảo các tác giả, các nhà báo đã trực tiếp đi gặp phỏng vấn các nhân chứng và 64 gia đình liệt sĩ Gạc Ma. 

Sau khi nhận lại bản thảo, đơn vị đã tiếp thu ý kiến của NXB Trẻ, nhờ  tư vấn của Vụ Báo chí - Xuất Bản - Ban Tuyên giáo Trung ương và biên tập, hoàn thiện bản thảo, gửi đến NXB đúng chức năng hơn.

Bức tranh được chọn làm bìa sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”.

Trong những ngày qua, bản thảo cuốn sách “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” đã được chuyển cho NXB Văn học và Cục Xuất bản cũng đã duyệt đề tài xuất bản cho NXB Văn học. Hiện tại, Trí Việt vẫn còn tiếp tục bổ sung thông tin mới và cam kết tất cả nội dung trong sách khi hoàn tất sẽ đáp ứng tất cả các yêu cầu về bản quyền, độ chính xác của nội dung. 

Trong đó, câu nói cuối cùng trước lúc hy sinh của liệt sĩ Trần Văn Phương khi bị trúng đạn quân thù ngã xuống và chuyển lá cờ Tổ quốc cho chiến sĩ Nguyễn Văn Lanh cũng được tham vấn những nhân chứng có mặt trên đảo Gạc Ma lúc 7h16 ngày 14-3-1988 để có sự chính xác nhất. 

Để bảo đảm tính xác thực những gì đã diễn ra ở đảo san hô Gạc Ma và những câu chuyện liên quan, trong cuốn sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” sẽ có chữ ký và lăn tay của các nhân chứng cựu binh Gạc Ma bị Trung Quốc bắt và còn sống…

N.H
.
.
.