Bức tranh ‘Gạc Ma – Vòng tròn bất tử’ lên mức giá 1,1 tỷ đồng

Thứ Hai, 20/07/2015, 13:56
Cuộc đấu giá bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” (khắc họa sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ Việt Nam trong cuộc hải chiến trên đảo Gạc Ma ngày 14/3/1988) của họa sĩ Bùi Lệ Trang do Công ty First News- Trí Việt tổ chức đã lên đến mức giá 1,1 tỷ đồng.


Mức giá này do chị Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Văn phòng AIA đưa ra. Chị chia sẻ: “Là một người con Nghệ An quê Bác, tôi luôn giữ trong lòng tình yêu đất nước, hướng đến biển đảo Việt Nam và những người đã hy sinh vì Tổ quốc. Tôi đã khóc khi xem đoạn clip về cuộc thảm sát 64 người lính ở đảo san hô Gạc Ma. Các liệt sĩ đã hy sinh mạng sống của mình để bảo vệ quê hương đất nước và những người lính đó phải được tri ân, được nhắc đến và không bị lãng quên”. Biết họa sĩ Bùi Lệ Trang có gia cảnh khó khăn, chị Dung trao tặng ông bảo hiểm nhân thọ trị giá 500 triệu đồng. 
Bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” của họa sĩ Bùi Lệ Trang.

Khởi động đầu tháng 6/2015, cuộc đấu giá bức tranh nhằm gây quỹ ủng hộ gia đình 64 liệt sĩ Gạc Ma đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự quan tâm của đông đảo tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước. Trước đó, hai bác gần 90 tuổi là Nguyễn Công Nghệ và Nguyễn Thị Phương đã đấu giá mức 730 triệu. Đó là toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm mà hai bác dành dụm. Ông Dương Anh Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Mỹ Sơn ở Hà Nội đấu giá mức 1 tỷ.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung đấu giá bức tranh với mức giá 1,1 tỷ đồng.

Buổi đấu giá chính thức sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 22/7 tại Chùa Vĩnh Nghiêm, TP HCM. Cùng lúc, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và chùa Vĩnh Nghiêm sẽ tổ chức Đại lễ Tưởng niệm, cầu siêu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ mang tên “Hạt giống tâm hồn - Gạc Ma – Việt Nam – Vòng tròn bất tử” nhân Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7. Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Lê Mã Lương, đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân, Cảnh sát biển, thân nhân gia đình các liệt sĩ Gạc Ma...

Quỳnh Nga
.
.
.