Hội An đạt top 3 thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2020

Thứ Tư, 15/07/2020, 16:33
Với điểm bình chọn 90,52/100 của độc giả chuyên trang du lịch nổi tiếng Travel+Leisure (Mỹ), thành phố Hội An, Quảng Nam, Việt Nam tiếp tục tạo ấn tượng với du khách quốc tế khi đứng ở vị trí thứ nhất trong 15 thành phố du lịch hàng đầu châu Á, đứng thứ 3 trong số 25 thành phố du lịch hàng đầu thế giới...”

Năm 2020, Hội An tiếp tục đứng top 3 trong 25 thành phố tuyệt vời nhất thế giới và đứng đầu 15 thành phố tuyệt vời nhất châu Á, theo bình chọn của độc giả tạp chí du lịch Mỹ Travel+Leisure. Các xếp hạng này thuộc “Giải thưởng tốt nhất thế giới” (World’s Best Awards) do chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ, có tuổi đời 83 năm Travel+Leisure đưa ra.

Năm 2020, Hội An đứng thứ 3 trong 25 thành phố tuyệt vời nhất thế giới và đứng đầu 15 thành phố tuyệt vời nhất châu Á.

Đặc biệt, năm 2019 Travel+Leisure cũng đã bình chọn Hội An là một trong 50 điểm đến tốt nhất trên thế giới. Travel+Leisure đánh giá, Hội An là một trong những thương cảng có ý nghĩa lịch sử (và đẹp nhất) của Việt Nam,  với những khu nghỉ mát bên bờ biển sang trọng với kiến trúc độc đáo đã mang lại sức sống mới cho Phố cổ được UNESCO công nhận là " Di sản văn hóa thế giới".

Được biết, hoạt động bình chọn cho các “Giải thưởng tốt nhất thế giới” của Travel+Leisure hàng năm đều thu hút đông đảo độc giả trên khắp thế giới tham gia bình chọn. Travel+Leisure yêu cầu độc giả đưa ra ý kiến nhận xét dựa trên những trải nghiệm của họ về các thành phố hàng đầu, các hòn đảo, các chuyến du thuyền, các điểm spa, hãng hàng không, và nhiều hạng mục khác. Độc giả sẽ đánh giá các điểm đến dựa vào khung cảnh, cảnh quan, văn hoá, ẩm thực, sự thân thiện, mua sắm và các giá trị chung. Năm 2020, cuộc khảo sát cho các "Giải thưởng tốt nhất thế giới" của Travel + Leisure kết thúc hôm 2/3, chỉ ngay trước khi các lệnh hạn chế tiếp xúc, đóng cửa biên giới được áp dụng để ngăn chặn đại dịch COVID-19.


 Thành phố Hội An được độc giả đánh giá cao vẻ đẹp cổ kính, di sản văn hóa, ẩm thực đa dạng và người dân thân thiện của phố cổ Việt Nam. 

Đứng trên Hội An, top 1 và 2 trong bảng xếp hạng năm nay là các thành phố Oaxaca và San Miguel de Allende của Mexico. Với sự phong phú, độc đáo về văn hóa - lịch sử, kiến ​​trúc - nghệ thuật và ẩm thực, Oaxaca đạt 93,64 điểm, dẫn đầu danh sách. 

Trong khi đó, thành phố lưu giữ phong cách thị trấn của Mexico San Miguel de Allende, nằm trong danh sách di sản thế giới UNESCO, đứng ngay sau với 92,01 điểm. Một số thành phố Đông Nam Á khác cũng có mặt trong top 25 này là Singapore với 87,05 điểm ở vị trí 21, Ubud (Indonesia) xếp thứ 9, Luang Prabang (Lào) số 8 và Chiang Mai (Thái Lan) đứng thứ 4…

Hoài Thu
.
.
.