6.500 VĐV tham gia Giải Mekong Delta Marathon Hậu Giang năm 2020

Thứ Bảy, 31/10/2020, 15:49
Dự kiến lễ khai mạc Giải Mekong Delta Marathon tỉnh Hậu Giang năm 2020 được tổ chức tại Quảng trường Hòa Bình (TP Vị Thanh, Hậu Giang) vào tối 7/11 và chính thức bắt đầu chạy vào lúc 4h sáng 8/11.


Mekong Delta Marathon là giải chạy quy mô lớn nhất tổ chức tại đồng bằng sông Cửu Long, do tỉnh Hậu Giang sáng lập và được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019. Năm nay, giải tiếp tục được tổ chức lần thứ 2 với quy mô, hình thức và nội dung có nhiều đổi mới.

Thông điệp chống biến đổi khí hậu đã được lan tỏa rộng khắp. Giải thật sự đã trở thành ngày hội không chỉ của tỉnh Hậu Giang mà còn của cộng đồng những người yêu chạy bộ trên khắp cả nước.

Giải Mekong Delta Marathon lần thứ nhất diễn ra vào năm 2019 thu hút hơn 4.200 VĐV tham gia và dự kiến sẽ tăng đến trên 6.500 VĐV vào năm nay.

Theo Ban Tổ chức giải, dự kiến có 6.500 vận động viên tham gia. Đường chạy được thiết kế hết sức độc đáo, khác biệt khi vận động viên có dịp trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa của miền Tây sông nước.

Đường chạy sẽ bao gồm những cung đường quanh những cánh đồng xanh mướt, trải dài, những thôn xóm bình yên, mộc mạc, những dòng kênh quanh co, uốn lượn như bức tranh tiêu biểu về miền quê Việt Nam. Điểm độc đáo nữa là tất cả đường chạy đều không lặp lại. Khác với các đường chạy khác, các cự li từ 5km, 10km, 21km và 42km đều có điểm khởi đầu và kết thúc cùng một địa điểm, tạo thành một vòng khép kín. Điều này giúp cho các vận động viên luôn hứng thú và trải nghiệm những cung chạy mới mẻ. 

Năm nay, kế hoạch hành động cụ thể của thông điệp là chương trình “Mỗi vận động viên chạy – một cây xanh được trồng” và “Một bước chạy - Một tấm lòng chia sẻ về Miền Trung". Theo đó, bất kì 1 vận động viên nào đăng ký tham gia, Ban Tổ chức sẽ trích kinh phí tổ chức trồng cây; đồng thời Ban Tổ chức sẽ tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn do bão lụt.



Trần Lĩnh
.
.
.