Hàng trăm VĐV tham gia Marathon Cung đường mùa vàng Mù Cang Chải

Thứ Hai, 21/09/2020, 14:54
Sáng 20/9, hơn 200 vận động viên (chuyên nghiệp và phong trào) đã tham gia cuộc đua Marathon tại xã La Pán Tẩn (huyện Mù Cang Chải, Yên Bái).


Đây là giải marathon địa hình lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Yên Bái và hạn chế số lượng vận động viên tham gia do ảnh hưởng của dịch COVID- 19. Đơn vị tổ chức là Công ty TNHH Việt Jungle (Công ty VJ).

Vận động viên Hờ A Củ đã đoạt chức vô địch giải chạy Mù Căng Chải 2020.
Vận động viên Hùng Hải với thành tích 2:34:26, về thứ 2 nam.
Vận động viên Nguyễn Thuỳ Dung - Thành tích 3:16:42, nhất nữ.

Trên hành trình hơn 25km với địa hình chủ yếu là đồi núi, các vận động viên và du khách đã được thưởng ngoạn nhiều hình ảnh kỳ vĩ, ngoạn mục của di tích quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải. 

Người về nhất năm nay là vận động viên Hờ A Củ với thành tích 2 giờ 31 phút 31 giây.

Một vận động viên trên đường chạy.
Đến với giải chạy lần này, vận động viên và du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp của mùa vàng Mù Cang Chải.

Thông qua việc tổ chương trình khám phá năm 2020 và giải chạy bộ năm 2021 sắp tới, Công ty VJ đồng thời kêu gọi các nhà tài trợ giải cùng chung tay xây dựng các dự án phát triển cộng đồng, an sinh tại huyện. Cụ thể như: xây dựng quỹ khuyến học, xây dựng tủ sách học đường, tổ chức các chương trình cho các cháu thiếu nhi trong các dịp 1/6, tết trung thu, tặng quà hỗ trợ các hộ nghèo trên địa bàn... 

Hiện, công ty VJ đang từng bước liên hệ với đơn vị Asiantrailmaster có trụ sở tại HongKong để xin chứng nhận đường chạy tại Mù Cang Chải đạt chuẩn quốc tế.


Một số hình ảnh trên đường chạy

Anh Đoàn Tử Hoan (Giám đốc Trung tâm văn hóa - ngôn ngữ Đông Tây) đồng thời đại diện cho công ty HKL, nhà phân phối giày Brooks tại VN - là nhãn hiệu giày được tặng cho vận động viên về nhất, nhì chia sẻ:" Anh hy vọng giải chạy "mùa vàng" năm nay sẽ là tiền đề tốt để có thể tổ chức giải đấu thường niên trong thời gian tới với quy mô lớn hơn"

Một nhóm chạy tham gia Marathon Cung đường mùa vàng  Mù Cang Chải
Hai vợ chồng tham gia giải chạy cùng nhau về đích.
Tổ chức một chương trình giao lưu chạy bộ địa hình tại một địa điểm hoàn toàn mới với địa hình phong cảnh hùng vĩ, văn hóa đa dạng, tạo một sân chơi mới cho cộng đồng chạy bộ đường dài đang rất phát triển trên khắp cả nước và thế giới. Khởi tạo một hoạt động thể thao cộng đồng mới tại địa bàn huyện Mù Căng Chải góp phần làm phong phú thêm các hoạt động thể thao mang tính trải nghiệm hiện có tại huyện. Đồng thời đây một kênh góp phần quảng bá hình ảnh, con người của Mù Căng Chải tới các du khách trong nước và các du khách quốc tế. Điều này góp phần trong việc kích cầu du lịch, phát triển kinh tế cho người dân tại huyện Mù Căng Chải nói riêng, tỉnh Yên Bái nói chung. 

THÀNH TÍCH CHÍNH THỨC CỦA CÁC VDV TỐP ĐẦU

Nam:

🥇 Hờ A Củ - thành tích 2:27:07

🥈 Hùng Hải - thành tích 2:34:26

🥉 Chang A Rúa - thành tích 2:39:12

Nữ:

🥇 Nguyễn Thuỳ Dung - Thành tích 3:16:42

🥈 Axelle de Feraudy - Thành tích 3:19:12

🥉 Lê Thẩm Thuý Hằng - Thành tích 3:28:24



Đoàn Tiến
.
.
.