Lãnh đạo Mỹ - Triều trước thượng đỉnh qua nét vẽ của họa sĩ Việt

Thứ Sáu, 22/02/2019, 15:59
Lấy ý tưởng từ cuộc gặp mặt Thượng đỉnh Mỹ Triều tại Việt Nam họa sĩ Trần Lâm Bình đã thực hiện bộ ảnh về nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong Un với mong muốn Thượng đỉnh Mỹ - Triều thành công tốt đẹp.
Tại một quán cà phê nhỏ ở quận Long Biên, Hà Nội, họa sĩ Trần Lâm Bình (SN 1982) lấy ý tưởng từ cuộc gặp mặt Thượng đỉnh Mỹ Triều đã thực hiện hơn 10 bức tranh với chủ đề hòa bình, hướng tới hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra tuần sau tại Hà Nội.
Những bức tranh này đều được vẽ theo cảm xúc của người họa sĩ trẻ được thể hiện qua màu sắc, hình tượng, ý niệm và ngôn ngữ.
Các tác phẩm được vẽ bằng sơn acrylic trên nền vải toan và giấy vỏ bao xi - măng , mang phong cách trừu tượng đương đại, màu sắc rực rỡ, tạo nên hình ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.
Trong những bức tranh của mình, ngoài chân dung 2 vị nguyên thủ, tác giả còn vẽ thêm những chú chim bồ câu - biểu tượng của hòa bình, trái tim và chữ LOVE với hy vọng rằng cuộc gặp thượng đỉnh của hai nhà lãnh đạo cùng đi tới thỏa thuận để vị thế Việt Nam được nâng cao trên trường quốc tế, biết đến với một đất nước yêu hòa bình, và là cầu nối tạo lên hòa bình.
"Ý tưởng vẽ 2 vị nguyên thủ này nhen nhóm từ năm 2015 và được thể hiện xuyên suốt qua nhiều tác phẩm. Họa sĩ này từng vẽ chân dung 2 vị lãnh đạo này trước cả thời điểm họ chưa bắt tay nhau khoảng 2 tháng" Họa sĩ Trần Lâm Bình chia sẻ.
 Anh Bình cho biết "Bộ ảnh này được vẽ vào đúng dịp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 được diễn ra tại Việt Nam, nên rất có ý nghĩa và tôi sẽ không bán mà để trưng bày, triển lãm".
Dù vẽ chính trị gia nhưng với anh Bình, nguồn cảm hứng rất đỗi thân thương, anh vẽ bằng chính trái tim như vẽ những người bạn, người thân.
Tác giả hy vọng rằng, những tác phẩm này sẽ truyền cảm hứng sống, truyền đam mê tới người xem trong mọi lĩnh vực, không riêng gì về nghệ thuật mà còn cả kinh tế, chính trị, xã hội...
Anh Bình cũng chia sẻ: "Tôi rất mong rằng hai nhà lãnh đạo có thể tới đây xem các tác phẩm của tôi. Mơ ước của tôi là được tặng họ một trong số những bức tranh chân dung này".



Ngọc-Bình
.
.
.