“Điều còn mãi” –dấu ấn trong ngày Quốc khánh 2-9

Thứ Tư, 24/08/2016, 17:50
Sau 7 năm được công chúng yêu nhạc đón nhận nồng nhiệt, chương trình “Điều còn mãi” 2016 do Bộ Thông tin & Truyền thông chỉ đạo, Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam và Báo VietNamNet tổ chức, sẽ tái ngộ khán giả vào đúng ngày Quốc khánh 2-9. Đó là thông tin được BTC cho biết tại cuộc họp báo chiều 24-8.

“Điều còn mãi” năm nay sẽ mang đến nhiều nét mới với một chương trình có tới gần 200 người tham gia, thể hiện những tác phẩm âm nhạc đỉnh cao của các tác giả nổi tiếng. Đặc biệt chương trình sẽ có sự đồng hành của nhạc trưởng nổi tiếng Lê Phi Phi trong vai trò chỉ huy dàn nhạc. 

Giới thiệu chương trình "Điều còn mãi" 2016

Năm nay nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng sẽ là người phối khí hầu hết các tác phẩm trong chương trình với phong cách mới. Bên cạnh sự góp giọng của những tên tuổi quen thuộc với “Điều còn mãi” như Đăng Dương, Tùng Dương là nhiều gương mặt lần đầu xuất hiện như ca sĩ Lê Anh Dũng, Thành Lê, Hồng Vy...

Diễn ra vào ngày đặc biệt của đất nước tại Nhà hát Lớn Hà Nội, chương trình sẽ mở đầu bằng bản “Tiến quân ca” của cố nhạc sĩ Văn Cao, do Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam. 

Nhạc sĩ Lê Phi Phi sẽ chỉ huy chương trình "Điều còn mãi"

Các tác phẩm âm nhạc kinh điển sẽ đến với khán giả trong những bản phối mới, dành riêng cho chương trình: “Chào mừng” (Trọng Bằng), “Người là niềm tin tất thắng” (Chu Minh), “Cảm xúc Tháng Mười” (Nguyễn Thành- Tạ Hữu Yên), “Hồ trên núi” (Phó Đức Phương), “Bạch Đằng giang” (Trần Mạnh Hùng), “Chào sông Mã anh hùng” (Xuân Giao), “Quảng Bình quê ta ơi” (Hoàng Vân)

Ekip tham gia "Điều còn mãi"

Nhạc sĩ Lê Phi Phi cho biết, mục đích của chương trình là tôn vinh các tác phẩm, tác giả âm nhạc nổi tiếng của Việt Nam qua các thời kỳ, từ tiền chiến, kháng chiến, thời bình… Bên cạnh việc tôn vinh những giá trị âm nhạc truyền thống, “Điều còn mãi” cũng giới thiệu những các tác phẩm mới, nghệ sĩ mới.

Ca sĩ Tùng Dương tiếp tục gắn bó với "Điều còn mãi"

Với những giọng ca đã được khẳng định trong làng nhạc, đặc biệt là sự tham gia của nhạc sĩ Lê Phi Phi, “Điều còn mãi” hy vọng sẽ trở thành một chương trình nghệ thuật đặc biệt trong ngày Quốc khánh năm nay.

Thanh Hằng
.
.
.