Hòa nhạc “Điều còn mãi” 2010 chào mừng Đại lễ 1000 năm

Thứ Năm, 26/08/2010, 11:20
Chương trình Hòa nhạc Vietnamnet “Điều còn mãi” lần thứ 2 năm nay có chủ đề “Ngàn năm Thăng Long – Hà Nội” sẽ diễn ra vào 14h ngày 2/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, đây là chương trình nghệ thuật thường niên được thực hiện hoành tráng, công phu, một hồi ức về Hà Nội bằng âm nhạc thông qua những tác phẩm thanh nhạc và khí nhạc có giá trị nghệ thuật cao của những nhạc sĩ là người Hà Nội hoặc đã từng sống và gắn bó với Hà Nội.

Ngoài 3 tác phẩm được trình diễn với vai trò là tác phẩm truyền thống của chương trình là “Quốc ca”, “Ca ngợi Hồ Chủ Tịch” (Văn Cao), “Du kích Sông Thao” (Đỗ Nhuận), chương trình năm nay còn có các tác phẩm khí nhạc như “Bài ca chim ưng” (Đàm Linh), Bản sonate số 8, chương 2 mang tên “Tâm hồn người Hà Nội” (Nguyễn Văn Quỳ)… các ca khúc: “Người Hà Nội” (Nguyễn Đình Thi), “Hướng về Hà Nội” (Hoàng Dương), “Nhớ về Hà Nội” (Hoàng Hiệp), “Mong về Hà Nội” (Dương Thụ)...

Đặc biệt, công chúng sẽ được thưởng thức bản giao hưởng thơ “Hào khí Thăng Long” của nhà soạn nhạc trẻ tuổi Trần Mạnh Hùng, tác phẩm “Thốt” của tài năng âm nhạc trẻ Tuệ Nguyên.

Chương trình có sự tham gia của Dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Giao hưởng Việt Nam, Dàn hợp xướng Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam và các nghệ sĩ, ca sĩ: Bùi Công Duy, Phó An My, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trọng Tấn, Đức Tuấn…

PV
.
.
.