Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018

Chủ Nhật, 16/09/2018, 22:11
Hoa hậu Việt Nam 2018, dấu mốc quan trọng ghi dấu 30 năm chương trình được tổ chức, cuộc thi danh giá nhan sắc Việt năm nay đã có những thay đổi, khác biệt so với những năm trước. Và đêm nay, cô gái nhỏ tuổi nhất cuộc thi - Trần Tiểu Vy đã bước lên ngôi cao nhất của nhan sắc Việt Nam.



Trong suốt chiều dài cuộc thi diễn ra với nhiều hoạt động được tổ chức trên khắp mọi miền Tổ quốc, những gương mặt nổi trội cũng dần lộ ra với nhiều kỳ vọng đoạt giải cao như nữ tiếp viên hàng không Phạm Ngọc Linh, biên tập viên VTV Tuyết Trang hay cô gái nhỏ tuổi thuộc thế hệ 10X Trần Tiểu Vy...

Đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 tạo được dấu ấn với tiết mục đồng diễn của 43 thí sinh chia làm 6 nhóm trình diễn trong trang phục của 6 NTK áo dài thể hiện đặc trưng của 6 vùng miền khác nhau. Những tà áo dài hướng về mảnh đất Tây Bắc ngọt ngào khiến ta thêm yêu vẻ đẹp duyên dáng và dịu dàng của những cô gái Việt Nam.

Tiểu Vy giành ngôi Hoa hậu. Ảnh zing.vn

Bước qua tà áo dài Tây Bắc, khán giả đến với mảnh đất nghìn năm văn hiến, tới với dấu ấn lịch sử của dân tộc Việt Nam cùng những cô gái thướt tha trong tà áo dài nơi Bắc bộ, ngọt ngào mà kiêu sa.

Và rồi khán giả lại được dạo bước phiêu du tới miền Trung yêu dấu, nơi có xứ Huế mộng mơ, nơi có sự giản dị của những con người miền Trung chịu thương, chịu khó. Xứ kinh kỳ trầm mặc với những tòa thành cổ kính, những cô gái e ấp trong những tà áo thướt tha với sắc tím đặc trưng cũng giống như vùng đất và con người nơi đây son sắt, thủy chung, nghĩa tình.

Tây Nguyên – vùng đất  Bazan rực lửa, vùng đất của rừng núi đại ngàn – vùng đất với bản làng với tiếng cồng chiêng âm vang, với xôi nếp, rượu cần say men. Tây Nguyên làm say đắm lòng người bởi sự hoang dã và mạnh mẽ ấy. Và rồi tất cả lại được tới với Phương Nam, điểm cuối cùng của đất nước, mảnh đất trù phú, sông rạch chằng chịt, những cánh đồng thẳng cánh cò bay của Đồng bằng Sông Cửu Long, những vườn cây say trái ngọt lành; vùng đất của người dân hiền lành và chất phác nhưng đầy hào sảng.

Phần trình diễn trang phục áo dài của các thí sinh

Cuối cùng là những tà áo dài hướng về biển đảo quê hương, là những cánh buồm xa khơi, là mây trời xanh ngắt, là sóng nước, là những cánh chim hải âu tung cánh với ước vọng hoà bình.

Để tới được với danh hiệu Người đẹp Nhân ái, các người đẹp của chúng ta đã có quãng thời gian dài thực hiện vô số những dự án, những hành trình nhân ái tới với những mảnh đời khốn khố, những số phận eo lé. Và kết quả sau cùng của danh hiệu phần nào đó đã thực sự đúng với dự đoán của phần đông khán giả theo dõi cuộc thi. Cô gái sinh năm 1998, đến từ Long An, Nguyễn Thúc Thùy Tiên chiến thắng giải phụ Người đẹp Nhân ái và được vào thẳng top 5 chung cuộc. Cô cũng là thí sinh thi ứng xử đầu tiên. 

Đêm thi được khuấy động với phần thi được tất cả mong chờ, 43 thí sinh đồng diễn bikini, tự tin khoe vẻ đẹp hình thể đầy quyến rũ và căng tràn của tuổi trẻ. Điểm khác biệt của Hoa hậu Việt Nam 2018 năm nay là BTC sẽ loại dần thí sinh, vì vậy sau khi công bố top 25 người đẹp lọt tiếp vào vòng trong, họ sẽ tiếp tục trình diễn màn bikini.

Bùng nổ trong phần thi áo tắm nhưng phần thi ứng xử của các người đep Hoa hậu Việt Nam 2018 lại có phần nào đó nhạt nhào khiến khán giả cảm thấy hụt hẫng. 

Bước lên trả lời đầu tiên trước ban giám khảo, Nguyễn Thúc Thùy Tiên nhân được câu hỏi liên quan đến cách mạng 4.0. Cô tỏ ra khá hồi hộp và chỉ đưa ra được câu trả lời có phần không được như mong muốn của ban giám khảo. 

Người thứ hai là Nguyễn Thị Thuý An với câu hỏi: “Người ta nhận xét ở thời đại công nghệ ngày nay, con người ngày càng ít quan tâm đến nhau. Bạn nghĩ gì khi có ý kiến cho rằng lòng nhân ái sẽ không còn?”.

Thuý An thực sự lo lắng và lúng túng và phải mất nhiều lần mới trả lời được câu hỏi của mình: "Lòng nhân ái xuất phát từ trái tim của mỗi con người. Vì thế lòng nhân ái sẽ không bao giờ kết thúc mà luôn gắn kết từ trái tim này đến trái tim khác, từ thế hệ này đến thế hệ khác. Lòng nhân ái sẽ mãi đi theo chúng ta". 

Người đẹp thứ ba bước vào phần thi ứng xử là Nguyễn Thị Hồng Tuyết - 052 với câu hỏi: Giả sử một người nói bạn trở thành hoa hậu nhưng phải đánh đổi, phải trả giá, bạn sẽ nói gì?

Hồng Tuyết: "Theo quan điểm của em, bất cứ sự thành công nào cũng phải có sự đánh đổi nhưng sự đánh đổi đó theo nghĩa tích cực hay tiêu cực đều tuỳ thuộc bản thân mình. Đối với em, thành hoa hậu thì sự đánh đổi tích cực là đánh đổi một cuộc sống bình thường để đổi lấy cơ hội cống hiến sức mình cho xã hội, cho đất nước và cho nhân loại".

Và kế tiếp cô gái nhỏ Tiểu Vy, người được khá giả mong chờ nhất nhận được câu hỏi: "Hãy tưởng tượng bay bổng một chút, bạn bỗng nhiên vượt thời gian đến xã hội loài người 100 năm sau. Trước khi trở về thực tại bạn sẽ nói gì với các bạn trẻ ở thời tương lai?".

Tiểu Vy: "Nếu em có cơ hội được nói với thế hệ mai sau, em sẽ nói rằng các bạn hãy tin vào chính ước mơ của mình, hãy trau dồi kiến thức để có thể thành công. Chính điều đó sẽ giúp các bạn giúp đỡ những người xung quanh và khiến xã hội trở nên tốt đẹp hơn".

Người trả lời trôi chảy nhất cũng là người cuối cùng tham gia phần thi ứng xử, Bùi Phương Nga trả lời câu hỏi về: "Nếu bạn là thí sinh ra về tay trắng sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, bạn sẽ nói gì?”.

Cô bình tĩnh trả lời: "Nếu phải ra về tay trắng, em sẽ chúc mừng tân hoa hậu, hy vọng bạn ấy tỏa sáng, thực hiện tốt sứ mệnh. Nhưng em nghĩ đi đến top 5, chúng em đã trải qua quãng đường dài, mở ra những cơ hội lớn trong tương lai. Đây đã là chiến thắng của chính bản thân chúng em".

Thực sự mà nói, gần như tất cả các cuộc thi sắc đẹp, ngoài phần thi áo tắm, điều mà khán giả quan tâm nhất chính là phần thi ứng xử của các người đẹp. Với khán giả, ai cũng đều muốn tìm ra trong đó những cô gái không chỉ đẹp về hình thể mà còn phải có sự hiểu biết về kiến thức. Hẳn nhiên, điều này sẽ phần nào đó gây ra áp lực không nhỏ nên các thi sinh, bởi vậy việc phần thi ứng xử, nhiều người đẹp không thể trả lời trôi chảy các câu hỏi của mình cũng không phải là điều gì quá khó hiểu. Và kết quả cuối cùng vẫn luôn khiến tất cả khán giả hâm mộ mong chờ.

Đúng như dự đoán của giới truyền thông, cô gái sinh năm 2000 Trần Tiểu Vy đã đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018, kế nhiệm Đỗ Mỹ Linh. Tiểu Vy có gương mặt lạ, Tây, sắc nét, nụ cười tươi. Cô đến từ Quảng Nam, cao 1,74 m cùng số đo ba vòng 84-63-90. Á hậu 1 HHVN 2018 thuộc về Bùi Phương Nga – SBD 486. Á hậu 2 HHVN 2018 thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thúy An – SBD 457

1. Người đẹp Áo dài: Lê Thanh Tú - SBD 146

2. Người đẹp có Gương mặt khả ái: Nguyễn Thị Hồng Tuyết – SBD 052

3. Người đẹp có Làn da đẹp nhất: Bùi Thị Yến Nhi – SBD 096

4. Người đẹp Truyền thông: Phạm Ngọc Linh - SBD 569

5. Người đẹp Du lịch: Hà Lương Bảo Hằng – SBD 216

6. Người đẹp Thể thao: Huỳnh Phạm Thủy Tiên – SBD 031

7. Người đẹp Tài năng: Đinh Phương Mỹ Duyên - SBD 069

8. Người đẹp Thời trang: Nguyễn Hoài Phương Anh - SBD 256

9. Người đẹp Biển: Nguyễn Hoàng Bảo Châu - SBD 169


B.Châu
.
.
.