Chỉ làm cáp treo vào gần cửa hang Sơn Đoòng nếu nhận được đồng thuận

Thứ Ba, 25/04/2017, 08:09
Theo tập đoàn FLC, dự án cáp treo hang Sơn Đoòng chỉ đi tới khu vực gần cửa hang. Bến cuối của cáp treo còn cách cửa hang mấy kilomet nữa.

Ngày 24-4, tại đại hội cổ đông thường niên của Tập đoàn FLC, trả lời câu hỏi của cổ đông về việc FLC đang triển khai dự án cáp treo vào hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) có đi ngược lại với mục tiêu "thân thiện với môi trường" mà FLC đã truyền tải tại báo cáo thường niên, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC cho biết, thời gian qua, FLC có nghiên cứu và khảo sát dự án cáp treo vào hang Sơn Đoòng theo lời mời gọi của chính quyền tỉnh Quảng Bình.

Theo đại diện FLC, UBND tỉnh Quảng Bình cũng có lý khi đưa ra ý tưởng làm cáp treo bởi đường vào khu vực cửa hang rất khó khăn, đi mất nhiều ngày, đồng thời chỉ vào được không quá 20 người mỗi ngày. Như vậy, dù có hang Sơn Đoòng thì Quảng Bình cũng không thể khai thác du lịch hiệu quả.

Viên kim cương quý nhưng ở dưới đáy biển thì cũng không ai có thể chiêm ngưỡng, khai thác. Tuy nhiên, nếu được triển khai thì chắc chắn cáp treo không đi vào trong hang, mà chỉ đi tới khu vực gần cửa hang. Bến cuối của cáp treo còn cách cửa hang mấy kilomet nữa.

“Chúng tôi cho rằng dự án cáp treo đi vào khu vực gần cửa hang Sơn Đoòng là cần thiết, giúp du khách bớt được rất nhiều gian khổ trên hành trình vào thăm hang, nhưng chỉ khi nào nhận được sự đồng thuận của các bên có liên quan, hoàn thành đầy đủ thủ tục, thì FLC mới đầu tư, còn nếu không thì chúng tôi không tham gia đầu tư”, ông Quyết khẳng định.

Ngọc Mai
.
.
.