Đoàn Đại sứ quán các nước chinh phục hang Sơn Đoòng

Thứ Tư, 11/05/2016, 15:56
Sáng ngày 11-5, ông Trần Tiến Dũng thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cùng các ngành liên quan đã đón tiếp đoàn Đại sứ các nước đến Quảng Bình tham gia chương trình “Chinh phục Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới”.


Tham gia chinh phục hang Sơn Đoòng lần này có Trợ lý ngoại trưởng Mỹ cùng Đại sứ các nước Argentina, Thụy Điển, Ý, Anh, Úc, CH Czech, về phía Việt Nam có ông Phạm Sanh Châu-Tổng thư ký Vụ UNESCO và Á hậu Dương Trương Thiên Lý cùng một khách mời danh dự với tổng số 10 người ngoài ra có 3 cộng tác viên truyền thông được tham gia cùng đoàn. 

Đại sứ các nước và Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đến Đồng Hới, Quảng Bình tham dự chương trình “Chinh phục Sơn Đoòng”.

Ông Trần Tiến Dũng cho biết, các Đại sứ đến tham dự chương trình chinh phục Sơn Đoòng là niềm vinh dự lớn lao đối với Quảng Bình. Qua khám phá Sơn Đoòng lần này rất mong các Đại sứ “làm cầu nối” Sơn Đoòng nói riêng, Quảng Bình, Việt Nam nói chung đến với du khách các nước.

Các Đại sứ tham gia Chương trình lần này đại diện cho các quốc gia dẫn đầu về số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong những năm qua. Mỗi Đại sứ là một sứ giả quảng bá cho du lịch Việt Nam, du lịch Quảng Bình đến các quốc gia của Đại sứ tham gia cũng như trên toàn thế giới cũng như là cầu nối cho quá trình hợp tác, phát triển bền chặt giữa Việt Nam và các quốc gia đó trong thời gian tới đặc biệt là trong công tác nghiên cứu, bảo tồn và phát huy các giá trị tài nguyên thiên nhiên, các di sản thiên nhiên thế giới để phát triển du lịch bền vững.

Nhiều người cho rằng, vẻ đẹp tuyệt mỹ mà tạo hóa mang đến cho nhân loại chỉ có ở Sơn Đoòng.

Được biết, hang Sơn Đoòng tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang nằm trong quần thể hang động Phong Nha-Kẻ Bàng. Hang Sơn Đoòng được hình thành khoảng 2-5 triệu năm trước, khi nước sông chảy ngang qua vùng đá vôi đã bị vùi lấp dọc theo một đường đứt gãy. Dòng nước làm xói mòn và tạo ra một đường hầm khổng lồ trong lòng đất dưới dãy núi. Hang có chiều rộng 150 mét, cao hơn 200 mét, ở một số đoạn hang Sơn Đoòng còn có kích thước lớn tới 140 m x 140 m có thể chứa lọt một tòa nhà cao 40 tầng…

Hang Sơn Đoòng chiếm vị trí là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Năm 2014, Thời báo New York xếp hang Sơn Đoòng vào vị trí thứ 8 trong 52 địa danh trong danh sách những nơi nên đến.

Tại buổi làm việc, Đại sứ các nước đều chân thành bày tỏ lòng cảm ơn đến Bộ Ngoại giao Việt Nam, tỉnh Quảng Bình cùng các ngành hữu quan của Việt Nam đã sắp xếp, tổ chức cho các Đại sứ có cơ hội chinh phục Sơn Đoòng. Theo dự kiến, các Đại sứ sẽ bắt đầu chinh phục hang Sơn Đoòng từ ngày 12-5.

Sông Lam
.
.
.