Đấu giá bức tranh ‘Gạc Ma - Vòng tròn bất tử’

Thứ Bảy, 06/06/2015, 10:05
Họa sĩ Bùi Lệ Trang vừa công bố bức tranh “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” và trao tặng cho Công ty Văn hóa Sáng tạo First News - Trí Việt để tổ chức đấu giá nhằm tri ân 64 liệt sĩ hy sinh trong sự kiện bảo vệ đảo Gạc Ma ngày 14/3/1988.

Bức tranh sơn dầu này có kích thước 1,6mx2,2m, được họa sĩ Bùi Lệ Trang thực hiện trong vòng một tháng. Bức tranh tái hiện cuộc hải chiến đầy đau thương, giữa một bên là những người lính Việt Nam đang làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đảo Gạc Ma, còn bên kia là những nòng súng hung bạo của quân địch xâm chiếm trái phép đảo.

Họa sĩ Bùi Lệ Trang (trái) và ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc First News giới thiệu bức tranh “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử”.

Trên nền biển xanh dậy sóng, nổi bật lên hình ảnh lá cờ Tổ quốc phấp phới trong tay chiến sĩ Trần Văn Phương như một biểu tượng về lòng quả cảm, xả thân vì đất nước của các chiến sĩ Gạc Ma.

Bức tranh lấy cảm hứng và ý tưởng từ bản thảo cuốn sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” do First News cùng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Thiếu tướng Lê Mã Lương và các nhà báo thực hiện. First News sẽ tổ chức đấu giá bức tranh từ nay đến trước ngày 27/7/2015. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dành để tri ân thân nhân, gia đình của 64 liệt sĩ nhân Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27-7 tới.

Q.Nga
.
.
.