Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFC 2015 đêm thứ hai:

Bản giao hưởng sắc màu

Thứ Tư, 29/04/2015, 22:02
Đêm đầu tiên, khán giả cả nước đã mãn nhãn với sắc màu, âm nhạc và ánh sáng màn biểu diễn pháo hoa của 3 đội đến từ 3 châu lục: châu Phi, châu Mỹ và châu Á gồm Nam Phi, Hoa Kỳ và chủ nhà Đà Nẵng- Việt Nam. Ngày thứ hai, bữa tiệc âm thanh và ánh sáng đưa người xem tới xứ sở thần tiên của "Một châu Âu hiện đại giữa lòng phố biển" từ đội Ba Lan hay " Bản giao hưởng sắc màu" từ đội Úc...
* Đội Úc giành chức vô địch với " Bản giao hưởng sắc màu"
"Bản giao hưởng sắc màu" - Howard & Sons Pyrotechnics, Đội Úc

Howard & Sons Pyrotechnics đã được khẳng định là một trong những nhà thiết kế và sản xuất pháo hoa nổi tiếng nhất trên thế giới. Tầm nhìn, sự sáng tạo và kinh nghiệm đã giúp Howard & Sons Pyrotechnics tạo ra những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc nhất ở nước Úc cũng như trên toàn thế giới.

Đến với DIFC 2015 lần này, “Bản giao hưởng sắc màu” của Úc kéo dài 21 phút, là sự “nhảy múa” của những sắc màu tím, đỏ, xanh cùng hiệu ứng của ánh sáng pháo hoa đã tô sắc cho bầu trời đêm, mang lại sức sống cho “Bản giao hưởng sắc màu”.

Chùm ảnh “Bản giao hưởng sắc màu” của Đội Úc.

Màn trình diễn được chia thành 4 phần như của một bản giao hưởng truyền thống. Tương tự như tác phẩm “Bản giao hưởng sắc màu” được viết vào năm 1921, phần thể hiện của chúng tôi sẽ đi theo 4 lần chuyển biến của màu sắc. Phần một là màu tím - màu của thạch anh tím và hoàng tộc, với giai điệu chậm và mang tính nghi lễ; Phần hai là sắc đỏ của những viên hồng ngọc, rượu vang và phép màu, với nhịp điệu nhanh và cuồng nhiệt thể hiện sự phát triển sôi động của thành phố Đà Nẵng; Phần ba là màu xanh của những viên đá sa-phia, nước biển sâu và bầu trời với nhịp điệu nhẹ nhàng như những gợn nước vỗ nhẹ vào bờ sông Hàn; Phần bốn là sắc xanh của những viên ngọc lục bảo, niềm hi vọng, sự hân hoan tuổi trẻ, mùa xuân và chiến thắng. Lúc này, giai điệu nhạc sẽ tiếp nối dồn dập và tăng mạnh dần để lên đến đỉnh điểm của khúc khải hoàn.

Màn trình diễn mãn nhãn đưa Đội Úc đến ngôi vô địch.

Là đội đại diện cho châu Úc, Howard & Sons Pyrotechnics đã tham gia vào nhiều sự kiện pháo hoa quốc tế và đạt nhiều giải thưởng. Họ có một đội ngũ những nhà thiết kế trẻ rất sáng tạo và đầy ắp những ý tưởng mới cho phần trình diễn của mình đã đem đến một màn trình diễn đẹp mắt cho DIFC2015. Họ còn là một trong những công ty pháo hoa thành công nhất tại Úc, nổi tiếng với những màn trình diễn tuyệt vời tại các sự kiện lớn trên khắp thế giới.

Ngày nay, tiếp nối truyền thống của dòng họ Howard, Christian and Andrew Howard (con trai của Les Howard và là thế hệ thứ tư) đem đến một động lực và sức sáng tạo mới mẻ nên sự thành công cho Công ty Howard & Sons Pyrotechnics cả trong và ngoài nước. 

Andrew Howard, Giám đốc công ty, đã tham gia vào tất cả các màn trình diễn pháo hoa lớn và công ty thực hiện kể từ năm 1995. Andrew có một phong cách thiết kế và lập trình độc đáo nổi tiếng khắp thế giới và đã tham gia trình diễn ở New Zealand, Ả rập Saudi, Qatar, Macau, Malaysia, Hàn Quốc, Indonesia, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Canada và trên khắp nước Úc.  Christian Howard, Giám đốc công ty, tạo dựng danh tiếng qua việc phát triển và giới thiệu các thiết bị pháo hoa mới, độc đáo. Các sản phẩm đổi mới và thiết kế sáng tạo của Christian trong các màn trình diễn pháo hoa theo nhạc đã được ghi nhận qua việc giành chiến thắng ở nhiều cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế trong những năm gần đây.

Được biết, khởi nguồn của gia đình với truyền thống pháo hoa nổi tiếng này là vào năm 1922, khi Sydney Howard theo đuổi niềm đam mê với nghệ thuật pháo hoa bằng việc sản xuất pháo quy mô nhỏ ở thành phố Newcastle, bang New South Wales. Nhu cầu sản xuất ngày càng tăng khi tiếng tăm về tay nghề xuất sắc của Howard được lan truyền. Theo đó, người con trai Harry Howard tham gia vào sự nghiệp của cha mình tại nhà máy mới ở Sydney. Công ty Howard & Sons đã được giao thực hiện các màn trình diễn pháo hoa rực rỡ tại lễ khai mạc Cầu cảng Sydney năm 1932, các chuyến thăm cấp cao tới Úc và New Zealand và nhiều lễ hội lớn ở Úc. Những người con trai của Harry, Les và Syd Howard, là thế hệ tiếp theo tham gia vào đội ngũ Howard & Sons.

Các thành tích nổi bật của họ bao gồm các màn pháo hoa ngoạn mục vào dịp kỷ niệm 200 năm thuyền trưởng James Cook đặt chân đến châu Úc năm 1970, lễ khánh thành Nhà hát Opera Sydney năm 1973 và kỷ niệm 200 năm thành lập nước Úc năm 1988. Les đã thiết kế một nhà máy sản xuất pháo hiện đại ở Sydney trong những năm 1960. Sự chuyên nghiệp của Les đã giúp Công ty Howard & Sons giành được hợp đồng uy tín cung cấp pháo cho Disneyland và Disneyworld ở Hoa Kỳ - khách hàng sử dụng số lượng pháo hoa hằng ngày lớn nhất trên thế giới.

Tại Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Việt Nam  DIFC 2009 đội Úc đã đạt giải ba. DIFC 2015 lần này, bí quyết thành công của Howard & Sons Pyrotechnics chính là sự an toàn. Đội Úc đặc biệt quan tâm đến vấn đề an toàn và đây là yếu tố ưu tiên hàng đầu trong bất kỳ màn trình diễn nào của họ. Trọng tâm của các thiết kế nằm ở địa điểm bắn, yêu cầu của khách hàng và các biện pháp an toàn nghiêm ngặt của toàn đội thi. 

“Đam mê của chúng tôi, cảm xúc của các bạn”- Surex Firma Rodzinna, Đội Ba Lan 

Màn trình diễn “Đam mê của chúng tôi, cảm xúc của các bạn” đến từ châu Âu- Ba Lan. Là một thiết kế độc đáo thể hiện sự đồng điệu hoàn hảo giữa âm nhạc và pháo hoa, sự phối hợp giữa các yếu tố của mặt đất, bầu trời và những màu sắc đặc biệt. Không những thế, nó còn là ngôn từ diễn đạt thật thi vị sự hòa quyện giữa pháo hoa và cảm xúc. Những màu sắc và hiệu ứng khác biệt hòa cùng các giai điệu đã giúp Ba Lan thực hiện được điều này. Và một trong những nghệ sĩ tài năng nhất, James Dooley đã giúp Ba Lan thể hiện trọn vẹn sự kết hợp giữa pháo hoa và âm nhạc mà qua đó bày tỏ những xúc cảm sâu sắc nhất từ những dòng cảm xúc tuôn trào.

Được biết, Surex - Firma Rodzinna là công ty pháo hoa hàng đầu châu Âu có trụ sở tại Ba Lan. Họ đã tham gia vào nhiều sự kiện pháo hoa quốc tế và đạt nhiều giải thưởng quốc tế cao nhất tại các cuộc thi pháo hoa quốc tế toàn cầu. Công ty Surex bắt đầu công việc kinh doanh từ năm 1989. Từ năm 1995, họ mở rộng lĩnh vực hoạt động của mình bằng việc thiết kế, tổ chức và thực hiện các màn trình diễn pháo hoa kết hợp trình chiếu laser. Chứng chỉ ISO 9001-2000 đạt được trong năm 2009 đã khẳng định kinh nghiệm và chuyên môn của Surex cũng như những nỗ lực không ngừng cải thiện và phát triển của công ty gia đình này.

Năm 2008, Surex - Firma Rodzinna phối hợp với hội đồng thành phố Szczecin tổ chức Lễ hội Pháo hoa quốc tế “Pyromagic” thu hút gần 60.000 người tham dự. Tiếp nối thành công này, vào năm 2009 họ tiếp tục phối hợp hội đồng thành phố Bielsko-Biała tổ chức Lễ hội Pháo hoa “Masters of Fire” với số lượng khán giả là 50.000 người. Lợi thế cạnh tranh của công ty không chỉ ở việc cung cấp các sản phẩm pháo hoa phổ biến và sẵn có trên thị trường mà còn có các sản phẩm đa dạng và được thiết kế riêng. Tất cả sản phẩm của đội Ba Lan sử dụng đều được chứng nhận lưu hành ở châu Âu và đảm bảo các quy định vận chuyển bằng đường bộ.

Màn trình diễn ấn tượng: “Đam mê của chúng tôi, cảm xúc của các bạn”- Surex Firma Rodzinna, Đội Ba Lan

Surex - Firma Rodzinna đã từng được mời tham dự các lễ hội pháo hoa ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Ý, Pháp, Croatia, Cộng hòa Séc, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức... và đạt được nhiều giải thưởng thành tích nổi bật như liên tục đạt các giải nhất tại các Cuộc thi Pháo hoa quốc tế từ năm 2009 đến 2014 như Pohang, Hàn Quốc - tháng 7 năm 2014;  Giải vô địch Pháo hoa châu Âu tại Neufeld / Leitha, Áo 2012; Cuộc thi Pháo hoa quốc tế lần thứ 10 tại Courchevel - Pháp, 2012; Cuộc thi Pháo hoa quốc tế Monte Carlo 2011…

DIFC 2015:  “Bản giao hưởng sắc màu” của Đội Úc đạt vô địch

“Bản giao hưởng sắc màu” của Úc đã thể hiện đẳng cấp của nhà vô địch, xuất sắc dành giải vô địch DIFC 2015 lần này. Ngôi á quân thuộc về đội Ba Lan; hai đội đồng giải ba là Hoa Kỳ và đội chủ nhà Việt Nam. Lần đầu tiên tham dự DIFC, là cuộc dạo chơi của Nam Phi với giải khuyến khích của DIFC 2015.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng – Huỳnh Đức Thơ trao giải cho các đội thi (Úc đứng giữa).
“Bản giao hưởng sắc màu” làm nên một đương kim vô địch DIFC 2015 của đội tuyển Úc.

Được biết, tại Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Việt Nam-  DIFC 2009, Đội Úc đạt giải ba. DIFC 2015 lần này, Úc đã mang đến màn trình diễn quá ấn tượng cùng sắc màu, đem về sự thành công cho ngôi vị vô địch DIFC 2015 

Hoài Thu

Hoài Thu
.
.
.