Nghi phạm 17 tuổi nói gì trước khi xả súng ở Mỹ

Thứ Bảy, 19/05/2018, 10:43
Theo đại diện của cảnh sát địa phương trích lại lời của nhân chứng vụ việc, nghi phạm đã xông thẳng vào lớp học nghệ thuật tại trường, hét lên "ngạc nhiên chưa?" và bắt đầu nã đạn.
Chân dung nghi phạm. Ảnh Reuters 

Nghi phạm chính của vụ xả súng tại Santa Fe được xác định là Dimitrios “Dimitri” Pagourtzis, 17 tuổi. Người này từng đăng tải trên trang mạng xã hội của mình tấm hình một chiếc áo có in dòng chữ "Born to kill" (Bẩm sinh đã thích giết chóc).

Nghi phạm đang bị giam giữ và đã bị kết tội giết người.

Cảnh sát trưởng của hạt Galveston Henry Trochesset cho biết Pagourtzis, đang bị giam giữ và sẽ không được bảo lãnh tại ngoại.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết lực lượng chức năng tìm thấy một số thông tin trên máy tính cá nhân của  nghi phạm cho thấy người này không chỉ muốn giết người khác, mà còn muốn tự sát. "Cuối cùng, nghi phạm không đủ can đảm, và tự giao nộp bản thân cho cảnh sát," ông Abbot nói thêm.

Vụ việc xảy ra khi nghi phạm cầm theo 2 khẩu súng, được cho là của bố nghi phạm mua một cách trái phép, xông thẳng vào lớp học nghệ thuật tại trường học ở Santa Fe, cách Houston khoảng 56 km, hét lên câu "ngạc nhiên chưa?" và bắt đầu nã đạn.

Học sinh trong lớp đã cố gắng thoát thân trong hoảng loạn, trong khi đó, một vài người bị thương đã nằm lại tại hiện trường.

Số liệu được Cảnh sát trưởng Quận Harris Ed Gonzalez đưa ra cho thấy có tới 10 người, chủ yếu là học sinh đã bị giết trong vụ xả súng chết người mới nhất tại các trường và trường đại học của Mỹ. 

"Nghi phạm chính đã bị bắt giữ, một kẻ tình nghi khác cũng đang được thầm vấn," ông Gonzalez nói tại một cuộc họp báo.

Thống đốc bang Texas sau đó đã chính thức công bố số người thiệt mạng là 10 và 10 người khác bị thương.

Học sinh tại trường trung học cầu nguyện sau vụ việc. Ảnh Reuters

Một số trang báo thậm chí còn đưa tin, nghi phạm 17 tuổi này là thành viên của đội bóng đá Mỹ, chơi cho một đội bóng trẻ của trường và là thành viên của một đội nhảy cho một nhà thờ ở địa phương. 

Cha xứ của nhà thờ này cho biết, ông từng thấy Pagourtzis tham gia vào một đội nhảy trong một hoạt động lễ hội hồi tháng 10-2017. "Cậu bé là một người khá trầm tính. Tôi không thể tưởng tượng được cậu ấy lại có thể gây ra một việc như vậy," cha xứ cho AP được biết.

Rey Montemayor III, một học sinh cùng khóa cho biết đã từng chơi bóng đá với Pagourtzis, bày tỏ bất  ngờ trước việc mà nghi phạm gây ra.

"Tôi đã chơi bóng đá với cậu ấy trong ba năm. Tôi thấy mọi người trên các tờ báo cho biết cậu ấy đã bị bắt nạt rất nhiều. Tôi chưa bao giờ thấy cậu ấy bị bắt nạt. Tôi chưa bao giờ bắt nạt cậu ấy. Tôi nghĩ cậu ấy đối xử tốt với tôi," Rey cho biết.

Lực lượng chức năng cho biết họ còn tìm thấy bom xăng và thiết bị nổ khác tại phòng và xe của nghi phạm.

Duy Tiến
.
.
.