Đoàn viên thanh niên Công an Đà Nẵng tham gia hiến máu

Thứ Bảy, 22/02/2020, 17:32
Hành động đẹp, hình ảnh đẹp và kịp thời trong đợt dịch bệnh COVID -19 này của các chiến sĩ Công an TP Đà Nẵng, đã giúp tình trạng thiếu máu nghiêm trọng phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện, cơ sở y tế của TP Đà Nẵng được cải thiện.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) đã khiến nhiều hoạt động hiến máu tình nguyện trong cộng đồng phải tạm dừng, đẩy các cơ sở y tế rơi vào tình trạng thiếu máu phục vụ cấp cứu và điều trị. Lượng máu lưu trữ tại Khoa Huyết học – truyền máu, Bệnh viện Đà Nẵng cũng đang trong tình trạng thiếu hụt trầm trọng.

Trong ngày thứ bảy (22/2/2020) hàng trăm đoàn viên thanh niên thành phố, đặc biệt hơn 47 cán bộ chiến sĩ Công an TP Đà Nẵng tham gia hiến tình nguyện hơn 500 đơn vị máu tại  "Ngày hội hiến máu tình nguyện 2020" của TP Đà Nẵng.

Hành động đẹp, hình ảnh đẹp và kịp thời trong đợt dịch bệnh COVID -19 này của các chiến sĩ Công an TP Đà Nẵng, đã giúp tình trạng thiếu máu nghiêm trọng cho phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện, cơ sở y tế của TP Đà Nẵng được cải thiện.

Theo thiếu tá Phan Văn Trãi (Bí thư chi đoàn Công an TP Đà Nẵng): Năm 2019, các đoàn viên trong chi đoàn Công an TP Đà Nẵng đã có hơn 100 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia hiến máu tình nguyện, tham gia ngày Chủ nhật đỏ. 

10 cá nhân cán bộ chiến sĩ trong chi Đoàn Thanh niên Công an TP Đà Nẵng được mệnh danh là “ngân hàng máu sống” như Đại úy Hồ Đính Trí, vừa trở thành một trong 100 gương mặt tiêu biểu toàn quốc trong phong phào hiến máu tình nguyện với 24 lần hiến máu tình nguyện cứu người; hay Thượng úy Trần Văn Hùng; Trung úy Nguyễn Thị Ly Na; Trung úy Bùi Thị Minh Hằng đã nhận được giấy khen từ UBND thành phố và Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện TP Đà Nẵng…  

Tin vui, TP Đà Nẵng đến thời điểm hiện tại không còn bệnh nhân nào phải cách ly vì nghi ngờ do COVID-19. 
Hoài Thu
.
.