Yêu cầu báo cáo về triển lãm cơ thể người gây phản cảm

Thứ Tư, 04/07/2018, 20:43
Ngày 4-7, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh báo cáo về triển lãm mẫu vật về cơ thể người thật bị dư luận phản ánh là gây rùng rợn, phản cảm.

Triển lãm có chủ đề “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người”, diễn ra Nhà văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh từ ngày 21-6 đến 31-12 với 11 bộ mẫu vật toàn thân và 126 bộ mẫu vật là các bộ phận trên cơ thể người đã được nhựa hóa (plastic hóa) bởi công nghệ Plastination trong bảo tồn xác người với mục đích được công bố là nhằm lý giải, cung cấp kiến thức y học về cấu trúc và các hoạt động sinh học bên trong cơ thể con người. 

Hình ảnh cơ thể người được trưng bày tại triển lãmt

Tuy nhiên sau đó, nhiều khách tham quan cho rằng việc trưng bày những bộ phận cơ thể, kể cả thai nhi và phụ nữ mang thai khiến người xem sợ hãi. Một số ý kiến còn bày tỏ sự nghi ngại về nguồn gốc của các hiện vật này.

Trước sự phản ứng của dư luận và thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh báo cáo về quá trình cấp giấy phép và tổ chức triển lãm nói trên. Báo cáo gửi về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước ngày 10-7.


N.Hoa
.
.
.