Sẽ di chuyển tượng 12 con giáp nếu vi phạm quy định

Thứ Ba, 27/03/2018, 17:59
Được dựng lên từ nhiều năm nay, vườn tượng 12 con giáp khỏa thân đang xôn xao dư luận khiến cơ quan chức năng phải vào cuộc…

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Trung Hiếu, Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết về việc tượng 12 con giáp gây phản cảm trưng bày tại khu du lịch quốc tế Hòn Dấu, đến sáng ngày 28-3, Sở Văn hóa Thể thao cùng chính quyền địa phương sẽ làm việc với lãnh đạo Công ty CP Du lịch Quốc tế Hòn Dấu. Nếu đơn vị làm đúng quy định, cơ quan chức năng sẽ để tượng ở vị trí cũ, còn nếu làm sai sẽ bị di chuyển hoặc dỡ bỏ.

Nhiều du khách tạo dáng bên cạnh vườn tượng 12 con giáp khi đã được mặc thêm “trang phục” bơi

Cũng theo ông Hoàng Trung Hiếu, từ năm 2007, Công ty CP Du lịch Quốc tế Hòn Dấu đã trưng bày các linh vật có biểu tượng phồn thực. Những linh vật này được sáng tạo từ trại điêu khắc quốc tế đã được cấp phép từ năm 2007, sau đó tập trung trưng bày tại khu du lịch Hòn Dấu.

Còn ông Hoàng Văn Thiềng, Tổng Giám đốc Công ty CP du lịch quốc tế Hòn Dấu cho biết, tượng 12 con giáp đã được dựng tập trung 5 năm nay. Sau khi trại điêu khắc quốc tế kết thúc, Công ty đã trưng bày rải rác ở các địa điểm trong khu du lịch song không nhiều người để ý. Do làm đường và sửa chữa, xây dựng nên công ty đã gom tượng về 1 khu. Thực tế có rất nhiều du khách thích thú với những hình thù ngộ nghĩnh và không ai có ý kiến gì.

“Tuy nhiên trước phản ánh không đồng tình của một số du khách, Công ty đã mặc thêm “trang phục” bơi cho 12 con giáp để phù hợp với không khí biển” - ông Thiềng nói và khẳng định vẫn sẽ tiếp tục trưng bày các con vật này.

Một số du khách bày tỏ, bày 12 con giáp ở vị trí lối vào của khu du lịch là không hợp lý, nhìn phản cảm và ảnh hưởng không tốt tới trẻ em.

V.Huy
.
.
.