Truy tặng 19 danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Thứ Sáu, 27/07/2018, 15:15
Ngày 27-7, Tỉnh ủy - HĐND - UBND – UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và tặng thưởng Huân chương độc lập đối với gia đình liệt sỹ.


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và tri ân sự hy sinh thầm lặng, cao cả của các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng, liệt sỹ cho công cuộc đấu tranh giành lại nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với những hành động cụ thể, thiết thực để chăm lo, tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chính sách ưu đãi đối với người có công theo đúng đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước…
Thân nhân các Mẹ Việt Nam anh hùng đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, UBND tỉnh Bình Phước đã công bố và trao Quyết định truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 19 Mẹ đã mất; đồng thời tặng thưởng Huân chương Độc lập cho 8 gia đình liệt sỹ, (trong đó có 1 Huân chương Độc lập hạng Nhì và 7 Huân chương Độc lập hạng Ba). Đến nay, toàn tỉnh đã có 357 Mẹ được Đảng, Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Mẹ Việt Nam anh hùng”.

Đ.Trung
.
.
.