Trao tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng

Thứ Tư, 27/04/2016, 16:08
Kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2016), ngày 27/4, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức trao tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 261 mẹ, trao Huân chương độc lập cho 12 gia đình có nhiều liệt sĩ hi sinh trong các cuộc kháng chiến, bảo vệ đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị khẳng định: Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, biết ơn công lao to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ, những gia đình đã có nhiều đóng góp cho đất nước, tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục quan tâm chăm sóc các gia đình chính sách, đặc biệt đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đại diện gia đình các Mẹ VNAH nhận danh hiệu cao quý.

Bên cạnh đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị nguyện đoàn kết xây dựng Quảng Trị ngày càng giàu đẹp và phát triển xứng đáng với sự hi sinh của những người đã ngã xuống vì độc lập của dân tộc.

Đến nay, Quảng Trị đã có 2.159 bà mẹ được trao tặng danh hiệu cao quý Mẹ Việt Nam Anh hùng, 628 gia đình được tặng thưởng Huân chương Độc lập.

Thanh Bình
.
.
.