Treo cờ Tổ quốc nhân lên lòng yêu nước trong mỗi người dân

Thứ Hai, 18/05/2020, 22:49
Màu cờ đỏ tung bay ở khắp đường xóm, ngõ làng, rừng bản…đã nhân lên lòng yêu nước, tự tôn dân tộc trong mỗi người dân. 

Trước đây, vào ngày lễ tết, việc treo cờ Tổ quốc ở Quảng Bình được thực hiện không thống nhất, đặc biệt nhiều cơ sở tôn giáo ít thực hiện việc treo cờ. Nhưng mới đây, trong dịp lễ kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên mỗi nẻo đường, cơ quan, công sở, các cơ sở thờ tự tôn giáo và mỗi nhà dân ở Quảng Bình đều treo cờ Tổ quốc. Màu cờ đỏ tung bay ở khắp đường xóm, ngõ làng, rừng bản… đã nhân lên lòng yêu nước, tự tôn dân tộc trong mỗi người dân. 

Nhiều thôn xóm, bản làng ở Quảng Bình rợp bóng cờ Tổ quốc trong dịp lễ, tết.

Để việc tất cả các cơ quan, đơn vị, cơ sở thờ tự tôn giáo, và mỗi nhà dân treo cờ Tổ quốc cùng lúc, đúng ngày kỷ niệm các dịp lễ, tết, Công an tỉnh Quảng Bình đã tích cực tham mưu cho Uỷ ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Quảng Bình, đồng thời là đơn vị đi đầu việc động viên nhân dân thực hiện. 

Tại nhiều địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hay chiêm trũng thường bị lũ lụt…các cán bộ, chiến sỹ Công an Quảng Bình đã tự nguyện trích ngày lương của mình mua cờ Tổ quốc tặng người dân. Nhiều cán bộ Công an xã được tăng cường đã xuống tận nhà dân giúp bà con chặt tre, nứa làm cột cờ, treo cờ. Nhìn lá cờ đỏ, mới tinh phấp phới tung bay trước hiên nhà, không ít người dân đã rất xúc động. 

Cờ đỏ sao vàng được treo tại vị trí trang trọng tại mỗi nhà dân tại giáo xứ Tân Phong, phường Quảng Phong, Thị xã Ba Đồn.

Ở một số cơ sở thờ tự tôn giáo và đồng bào có đạo, các linh mục, chức sắc, và bà con giáo dân đã hưởng ứng việc treo cờ Tổ quốc trong các dịp lễ, tết. Nhiều hội viên, đoàn viên theo tôn giáo đã tích cực hưởng ứng mua cờ Tổ quốc để treo ở các cộng đồng giáo xứ trên địa bàn, ở nhà riêng và khuôn viên cơ sở tôn giáo.

Công an cơ sở ở các địa phương đã mua xi măng, cột cờ bằng inox để sử dụng được lâu dài tặng nhiều cơ sở tôn giáo, tặng cờ Tổ quốc cho một số bà con giáo dân, phật tử… nên tạo được sự đồng thuận trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Sơn, giáo dân giáo xứ Thanh Hà, xã Quảng Minh, Thị xã Ba Đồn treo cờ Tổ quốc trong ngày lễ, tết.

Tại địa bàn giáo xứ Thanh Hà có 100% gia đình giáo dân chủ động treo cờ Tổ quốc ở nhà mình trong dịp lễ, tết. Linh mục Hồ Thái Bạch, quản xứ Thanh Hà cho biết, sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước thì minh chứng điều rõ nhất là cuộc sống của người dân ngày càng tốt đẹp hơn. 

Đó là điều đáng mừng nên việc treo cờ Tổ quốc để hưởng ứng các ngày lễ, tết là rất đúng. Vì vậy, việc treo cờ Tổ quốc vừa là trách nhiệm, nghĩa vụ của một người dân và cũng vừa là niềm tự hào dân tộc. 

Hòa thượng Thích Tấn Nhiếp trò chuyện với cán bộ địa phương việc treo cờ Tổ quốc tại Chùa Đại Giác.

Hòa thượng Thích Tấn Nhiếp, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình, trụ trì chùa Đại Giác cho biết, trong Phật giáo thì cứ đúng đại lễ và các lễ lớn, nhỏ khác thì nhà chùa đều treo cờ Tổ quốc, vì Tổ quốc đồng hành với dân tộc nên có cờ Tổ quốc, cờ Phật giáo. 

Trong những ngày tháng 5 lịch sử này, từ Trung ương cho đến địa phương, các cơ sở Phật giáo trên địa bàn đều đồng loạt thực hiện nghiêm túc việc treo cờ Tổ quốc và cờ Phật giáo trong đại lễ để nó gắn liền với nhau giữa đạo pháp dân tộc và xã hội chủ nghĩa.

Cờ Tổ quốc treo trang trọng ở công sở, nhà văn hóa cộng đồng, khuôn viên cơ sở tôn giáo ở Quảng Bình.
Cờ Tổ quốc tung bay phấp phới dọc Quốc lộ 12 A đoạn qua huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình Hoàng Văn Minh, thời gian qua Mặt trận các cấp đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an để gặp gỡ, tuyên truyền vận động các chức sắc tôn giáo, đồng bào tôn giáo chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước gắn với việc vận động treo cờ Tổ quốc tại các cơ sở tôn giáo và trong từng gia đình người dân theo đạo. 


Dương Sông Lam
.
.
.