Thủ tướng nhắn nhủ Đà Nẵng những điều cần làm và những điều cần tránh

Chủ Nhật, 15/10/2017, 14:11

Sáng 15-10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và phát biểu tại "Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2017”. 

Diễn đàn có sự tham dự của gần 700 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo TP Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung cùng đại diện các doanh nghiệp hàng đầu trong cả nước. 

Mục đích của diễn đàn là nhằm quảng bá rộng rãi những thông tin mới nhất về nền kinh tế, con người, cơ sở hạ tầng, các ngành tăng trưởng chiến lược và các chính sách ưu đãi của Đà Nẵng đến với cộng đồng các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, cũng như lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp để tiếp tục đổi mới và cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi hơn nữa để thu hút đầu tư. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Diễn đàn

Diễn đàn cũng là sự kiện quan trọng trong chuỗi các sự kiện xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng và cơ hội đầu tư tại địa phương hướng đến Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra đầu tháng 11 tới.

Khai mạc hội nghị, ông Trương Quang Nghĩa, UVTƯ Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã nêu lên những điều kiện thuận lợi và một số thành tựu quan trọng của Đà Nẵng trong phát triển kinh tế, thu hút đầu tư. 

Đà Nẵng được cộng đồng doanh nghiệp bình chọn là nơi có môi trường kinh doanh tốt nhất Việt Nam, với 7 lần dẫn đầu cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), dẫn đầu các địa phương về Chỉ số cải cách hành chính - PAR INDEX từ năm 2013 đến 2016. 

TP cũng 6 năm liền thuộc nhóm các tỉnh, thành có thứ hạng cao nhất về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) từ năm 2011-2016.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng coi trọng và đánh giá cao vai trò của các doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, và cho biết sẽ lắng nghe các ý kiến, đề xuất và tạo mọi điều kiện phù hợp để các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư, thúc đẩy kinh tế, tạo động lực để Đà Nẵng làm tốt vai trò hạt nhân tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung…

Tại Diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chia sẻ những bước thăng trầm, những điều không mong muốn mà Đà Nẵng vừa trải qua: “Tôi không nói ra ở đây, nhưng mọi người đã biết rõ. Nhân diễn đàn hôm nay, tôi hy vọng niềm vui, niềm hạnh phúc và cả may mắn sẽ luôn đến với Đà Nẵng”.

Diễn đàn thu hút các doanh nghiệp hàng đầu trong nước

Thủ tướng nêu ra những điều mà Đà Nẵng cần làm ngay và những điều nên tránh để ổn định tổ chức, phát huy tinh thần trách nhiệm, tinh thần phụng sự của cán bộ, công chức để thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế- xã hội năm 2017 và các năm tiếp theo, thúc đẩy Đà Nẵng tiếp tục phát triển, xứng đáng là đầu tầu kinh tế của khu vực miền Trung.

Thay mặt chính phủ biểu dương một số doanh nghiệp lớn ở Đà Nẵng, Hà Nội, TP HCM đã đầu tư tại Đà Nẵng, làm nhanh và tốt các công trình phục vụ APEC. Sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC với tiêu điểm là Hội nghị lần thứ 25 các nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC được tổ chức tại Đà Nẵng trong tháng 11 sắp tới.

Thủ tướng lưu ý đây là cơ hội để Đà Nẵng quảng bá, nâng cao vị thế của mình trên trường quốc tế, giới thiệu đến các nhà đầu tư quốc tế một TP trẻ, năng động, hiếu khách, một điểm đến đầu tư nhiều triển vọng, một điểm đến du lịch hấp dẫn. Đề nghị lãnh đạo chính quyền TP Đà Nẵng tập trung toàn bộ nguồn lực để Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra thành công, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng các nhà chính trị, nhà doanh nghiệp và bạn bè quốc tế.  

 Dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng dự lễ cắt băng khánh thành Trung tâm Hội nghị Quốc tế Ariyana phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC.
Thân Lai
.
.
.