Thi đua yêu nước là động lực khơi gợi tinh thần lạc quan trong cộng đồng người khiếm thị

Thứ Tư, 07/10/2020, 06:54
Sáng 6/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Người mù Việt Nam tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ III, giai đoạn 2020- 2025.


Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Phùng Khánh Tài chúc mừng những nỗ lực của toàn thể cán bộ, hội viên, cũng như những kết quả trong phong trào thi đua yêu nước của hội 5 năm qua; đồng thời, bày tỏ sự trân trọng, khâm phục đối với những tấm gương tập thể, cá nhân của hội; những điển hình tiên tiến được biểu dương tại đại hội.

Theo ông Phùng Khánh Tài, Hội Người mù Việt Nam vừa là cánh tay vươn dài, đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với hội viên, vừa làm tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, đóng góp ý kiến một cách hiệu quả vào quá trình xây dựng, ban hành và thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về người khuyết tật nói chung, người mù nói riêng.

Cơ bản tán thành với phương hướng, nhiệm vụ của Hội trong thời gian tới, ông Phùng Khánh Tài đề nghị các cấp hội cần tiếp tục có những nội dung, hình thức, giải pháp phù hợp, sinh động để nâng cao nhận thức trong cán bộ, hội viên về tầm quan trọng, mục đích ý nghĩa của công tác thi đua; coi thi đua là động lực thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cá nhân, tập thể; đặc biệt hơn, coi thi đua là nguồn cảm hứng sáng tạo, động lực để khơi gợi tinh thần lạc quan, tinh thần chia sẻ, đùm bọc trong cộng đồng, để cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức của cuộc sống.

Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam Phạm Viết Thu cho biết, 5 năm qua, Hội đã phát triển thêm được 3 tỉnh hội là Hà Giang, Đắk Nông, Bắc Kạn. Tổ chức hội hiện có 56 tỉnh, thành hội, 425 huyện hội, 519 hội xã, phường, 3.210 chi hội với tổng số 74.329 hội viên.

Kết quả hoạt động của Hội đã góp phần cùng Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc chăm lo đời sống và tạo cơ hội cho người mù phấn đấu vươn lên, khẳng định bản thân và hòa nhịp với sự phát triển chung của xã hội.

Với tinh thần đổi mới và sáng tạo trong triển khai các phong trào thi đua, 5 năm qua, nhiều tập thể và cá nhân trong Hội đã được Nhà nước tặng các Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và các hình thức khen thưởng khác, đã khẳng định hiệu quả của các phong trào thi đua yêu nước của Hội.

Tại đại hội, 6 cá nhân được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng Bằng khen; 5 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; 51 cá nhân được nhận Bằng khen của Hội Người mù Việt Nam...

Đỗ Bình
.
.
.