Thành phố Biên Hòa có thêm 6 phường mới

Thứ Tư, 26/06/2019, 14:46
Ngày 26-6, UBND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập 6 phường thuộc TP Biên Hòa. Dự buổi lễ có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ cùng lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và đại diện các sở, ban ngành của Đồng Nai....
 

Theo Nghị quyết ngày 10-5-2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, từ ngày 1-7- 2019, TP Biên Hòa có thêm 6 phường mới khi nâng cấp 6 xã lên phường, gồm Hóa An, Tân Hạnh, Hiệp Hòa, An Hòa, Phước Tân và Tam Phước. Sau khi thành lập 6 phường mới, TP Biên Hòa là đô thị trực thuộc tỉnh có số phường nhiều nhất cả nước với 29 phường và một xã, tổng dân số khoảng 1,2 triệu người. 

Đồng chí Võ Văn Thưởng trao quyết định cho đại diện các phường.

Dịp này TP Biên Hòa cũng đã công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Biên Hòa hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới sau khi 6 xã được nâng cấp lên phường trong khi chỉ còn 1 xã Long Hưng đang quy hoạch xây dựng Khu Đô thị Kinh tế mở Long Hưng. Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Phú Cường nhấn mạnh, việc thành lập 6 phường là động lực tiếp tục cổ vũ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Biên Hòa nói riêng, tỉnh Đồng Nai nói chung xây dựng Biên Hòa ngày càng văn minh, hiện đại. 

Trong đó tiếp tục huy động cao nhất các nguồn lực để đầu tư xây dựng hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông kết nối với khu vực kinh tế trọng điểm phía nam.


Ngọc Sơn
.
.
.