Kết quả điều tra bước đầu vụ tàu Petrolimex 14 đâm chìm tàu Hải Thành 26

Thứ Tư, 05/04/2017, 18:15
Liên quan đến nghi vấn tàu Petrolimex 14 đâm va với tàu Hải Thành 26 làm 9 thuyền viên thiệt mạng, rồi bỏ chạy, ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, kết quả điều tra ban đầu đến nay có thể nói, không có có dấu hiệu tàu Petrolimex 14 bỏ chạy sau khi đâm va với tàu Hải Thành 26. Tuy nhiên, thời gian tới Cục vẫn sẽ xem xét thêm.

 Chiều 5-4, trả lời báo chí tại buổi họp báo quý 1/2017 của Bộ Giao thông Vận tải, Cục trưởng Cục Hàng Hải Việt Nam thông tin: Tàu Petrolimex 14 đã tham gia vào tìm kiếm cứu nạn sau khi quá trình đâm va xảy ra nhưng việc tìm kiếm của tàu này không hiệu quả vì không có vị trí của phao về việc báo có người ở tàu, tàu chạy không tải nên khả năng quan sát khó khăn, nhất là trong điều kiện trời tối.

Đội tìm kiếm cứu nạn tìm thấy thi thể thuyền viên sau 2 ngày tàu gặp nạn.

Khi Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải phát thông tin tìm kiếm, tàu Petrolimex 14 đã biết được vị trí phao cứu nạn trôi dạt để tìm kiếm. Trung tâm đã hướng dẫn cho tàu Petrolimex 14 và cứu được 2 thuyền viên của tàu này.

“Đến nay có thể nói, kết quả điều tra sơ bộ không có dấu hiệu tàu Petrolimex 14 bỏ chạy, nếu bỏ chạy thì với tốc độ lưu thông sau khi đâm va sẽ là 40 hải lý chứ không phải chỉ 4 hải lý. Tuy nhiên, sẽ tiếp tục điều tra để tìm ra mọi vấn đề liên quan để xem xét xử lý,” ông Sang khẳng định.

Trước đó, rạng sáng ngày 28-3 vừa qua trên khu vực biển Vũng Tàu đã xảy ra vụ va chạm giữa tàu Petrolimex 14 và tàu Hải Thành 26 làm 9 thuyền viên thiệt mạng.

Đến sáng 1-4, toàn bộ 9 thi thể thuyền viên mất tích đã được tìm thấy.

Ngay sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Công an phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông Vận tải và các bộ ngành, địa phương liên quan khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, trách nhiệm của tàu Petrolimex 14 trong việc không cứu nạn sau khi xảy ra va chạm với tàu Hải Thành 26. 



Đặng Nhật
.
.
.