Phó Thủ tướng Thường trực chúc mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây

Chủ Nhật, 26/04/2020, 13:30
Sáng 26/4, đồng chí Trương Hòa Bình- Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ cùng đoàn công tác đã đến chùa Chantarangsay (quận 3, TP Hồ Chí Minh) thăm và chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer.

Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer bắt đầu từ ngày 13 đến 16/4. Nhưng thời điểm diển ra Tết Chôl Chnăm Thmây, cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, đồng bào dân tộc Khmer không tụ tập đông người tại các ngôi chùa mà tự đón tết tại nhà và nhận lời chúc Tết cũng như làm lễ từ các sư thầy qua kênh yotuber được phát trực tiếp. 

Sáng 26/4, sau khi TP Hồ Chí Minh giãm giãn cách xã hội, dù bận nhiều việc nhưng Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác đã đến thăm và chúc tết đồng bào dân tộc Khmer tại chùa Chantarangsay.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chúc mừng Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer.

Trong không khí vừa chống dịch covid-19 vừa đón chào Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer, Phó Thủ tướng Thường trực Trường Hòa Bình biểu dương, đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 của đồng bào dân tộc Khmer như không tập trung tín đồ tổ chức các nghi lễ đón năm mới tại chùa, dừng các hoạt động lễ hội văn  hóa theo truyền thống. 

Các chư tăng trong chùa có sáng kiến hay, đầy đủ ý nghĩa khi thực hiện nghi lễ đón năm mới qua các kênh trực tuyến, điều đó đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của các chư tăng. Các tín đồ phật giáo Nam tông đồng bào dân tộc Khmer đã chủ động phòng chống dịch tại nhà rất tốt góp phần vào việc phòng chống dịch bệnh trong cả nước.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng 2 tấn gạo đồng bào dân tộc Khmer tại khu vực chùa Chantarangsay.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh: “Chỉ thị 19 của Chính phủ nhắc lại đề cao tinh thần cảnh giác dịch bệnh có thể quay trở lại. Chúng ta không thể nào mất cảnh giác mà phải tiếp tục thực hiện chỉ thị 19 cho thật tốt, giãn cách xã hội cho tốt, tổ chức lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ, đời sống trong điều kiện tình hình mới cho tốt. Trên tinh thần đó, cả nước thực hiện tốt, đồng bào dân tộc Khmer thực hiện tốt để chúng ta phát huy kết quả vừa rồi, giữ vững trận địa chống dịch mà vẫn phát triển được kinh tế. Trong những ngày đón tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer, tôi gởi lời chúc mừng năm mới đến với đồng báo người Khmer được an khang thịnh vượng, hạnh phúc đến với từng gia đình đồng bào dân tộc Khmer" .

Thay mặt  các chư tăng, phật tử đồng bào người Khmer tại TP Hồ Chí Minh, Hòa Thượng Danh Lung- Ủy viên thư ký Hội đồng Trị sự, Phó Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trụ trì Chùa Chantarangsay cảm kích trước sự chăm lo của Chính phủ  đối với đồng bào người Khmer. Hòa Thượng Danh Lung cho biết, tại TP Hồ Chí Minh có 3 ngôi chùa tu theo phái Nam tông, riêng đồng bào dân tộc Khmer sinh sống tại TP Hồ Chí Minh có trên 24.000 người. Trong thời điểm dịch bệnh trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp, mặc dù đã giảm giãn cách xã hội nhưng chư tăng trong chùa và đồng bào dân tộc Khmer tại TP Hồ Chí Minh không chủ quan mà sẽ tiếp tục thực hiện tốt chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ  để cùng cả nước phòng chống dịch covid-19.

Cũng trong dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã gởi tặng chùa chùa Chantarangsay 2 tấn gạo để tăng ni, phật tử trong chùa chia sẻ với đồng báo dân tộc Khmer gặp khó khăn.

M.Đức
.
.
.