Chuyển quà của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đến đồng bào Chăm

Thứ Ba, 07/04/2020, 12:09
Sáng 7/4, tại TP Hồ Chí Minh, thừa ủy quyền của Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình, đại diện Báo Công an nhân dân tại TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận 8 chuyển phần quà là 1.000 khẩu trang kháng khuẩn cao cấp cho đại diện đồng bào dân tộc Chăm quận 8, nhằm giúp bà con có thêm điều kiện để thực hiện chủ trương của Chính phủ và quy định của ngành y tế trong phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

 

Thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8, bà Trần Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 đã gửi lời tri ân đến đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình và Báo CAND. Bà Trần Thị Thu Thủy cho biết, trong những ngày qua, nhất là khi hay tin có nhiều bà con dân tộc Chăm bị cách ly tại các trung tâm cách ly và tại cộng đồng, đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã gọi điện thăm hỏi, động viên, đề nghị chính quyền và ngành chức năng quan tâm đến những đặc thù của bà con, nhất là thức ăn để sức khỏe được đảm bảo trong thời gian bị cách ly. 

“Hôm nay, dù bận rất nhiều việc, nhưng đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ vẫn dành tình cảm đối với bà con bằng việc vận động từng chiếc khẩu trang để chuyển đến tận tay bà con trong những ngày dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Đây cũng là thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của ban biên tập Báo CAND, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với người dân trong cuộc chiến chống dịch. Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 đã tiếp nhận 5 tấn gạo, 5000 khẩu trang, 6000 chai nước rửa tay sát khuẩn, 2500 suất quà….”, bà Trần Thị Thu Thủy nói. 

Lãnh đạo Cơ quan đại diện Cục truyền thông CAND tại TP Hồ Chí Minh chuyển phần quà của đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho Đại diện đại diện cộng đồng Hồi giáo TP Hồ Chí Minh và Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8.

Được biết, vào ngày 22/3, sau khi phát hiện trường hợp bệnh nhân thứ 100 có kết quả dương tính với virus chủng mới COVID-19, tại khu vực phường 1, quận 8 đã có 167 người, kể cả vị giáo cả bị cách ly tại các trung tâm cách ly; đồng thời cách ly tại cộng đồng 275 hộ, với 775 nhân khẩu. 

“Trong suốt thời gian thực hiện việc cách ly, chúng tôi đã chủ động phối hợp với Công an, Quân sự và các ngành chức năng vừa làm tốt công tác tuyên truyền, phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh COVID-19 không lây lan ra cộng đồng; đồng thời vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền, khẩu trang, như yếu phẩm cho sinh hoạt hàng ngày, giúp bà con  sớm vượt qua khó khăn”, bà Trần Thị Thu Thủy thông tin thêm.

Đại diện bà con nhận món quà ý nghĩa từ đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, ông Châu Ly, Chánh Văn phòng Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo  TP Hồ Chí Minh, xúc động nói lời cảm ơn, cho biết sẽ sớm chuyển quà đến tận từng hộ dân; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt chủ trương và các quy định của ngành y tế để cùng cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh….

T.Bình-Đ.Mừng
.
.
.