Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng quà đồng bào nghèo, gia đình chính sách

Thứ Bảy, 31/08/2019, 19:35
Nhân kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, ngày 31-8, đồng chí Trương Hoà Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng đoàn công tác của Chính phủ đã về thăm và tặng quà người nghèo, người dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các cháu học sinh nghèo, hiếu học ở huyện Lộc Ninh (Bình Phước). 

Cùng tham gia với đoàn công tác của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, có đồng chí Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo Huyện ủy, UBND các huyện Lộc Ninh, Bù Đốp và Bù Gia Mập (Bình Phước).

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình ân cần thăm hỏi, tặng quà bà con.

Tại buổi lễ trao quà, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của quân và dân ta đã từng chiến đấu, anh dũng hy sinh trên mảnh đất Lộc Ninh giàu truyền thống yêu nước, nơi được chọn làm thủ phủ căn cứ của Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hoà miền Nam Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta; địa bàn Lộc Ninh cũng là đoạn cuối của đường mòn Hồ Chí Minh, nơi tiếp nhận, dự trữ sức người, sức của  từ hậu phương lớn miền Bắc chi viện cho chiến trường miền Nam. Năm 1975, nơi đây đã thành lập Bộ Chỉ huy Chiến dịch Hồ Chí Minh, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình cùng chính quyền địa phương, nhà tài trợ tặng quà, xe đạp cho các học sinh nghèo hiếu học

“Tôi luôn nhớ về vùng đất truyền thống cách mạng hào hùng này, vì nơi đây đã mang nhiều dấu ấn đặc biệt, kỷ niệm sâu sắc. Năm 1973-1974, Lộc Ninh là nơi tiếp nhận, trao trả tù binh, tù chính trị. Tôi đón Mẹ tại Lộc Ninh khi Mẹ được nhà tù Côn Đảo đưa về. Người dân nơi đây luôn nghĩa tình, đóng góp công sức lớn lao cho cách mạng, đoàn kết, đùm bọc cùng nhau xây dựng quê hương Bình Phước ngày nay. 

Do vậy, đây là một chương trình về nguồn rất ý nghĩa, cảm xúc lắng đọng trong trái tim, khối óc của mỗi chúng ta. Hướng đến ngày lễ lớn của dân tộc, chúng ta tri ân những anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh cho hòa bình hôm nay bằng những nén hương thơm và hành động thiết thực như dâng hương, khám bệnh, tặng quà, trao học bổng cho các cháu học sinh, gia đình chính sách và đồng bào dân tộc thiểu số...”, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu và học nghèo hiếu học.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình cùng đoàn dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sỹ

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đề nghị, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước tiếp tục huy phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết một lòng, triển khai tốt các chính sách phát triển kinh tế-xã hội theo lợi thế của địa phương, quan tâm hơn nữa đến việc bảo đảm an sinh xã hội cho người dân vùng quê hương giàu truyền thống cách mạng để có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc. 

Nhất là việc áp dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, tạo ra các sản phẩm chất lượng, có giá trị để từng bước nâng cao đời sống nhân dân, nỗ lực chăm lo hơn nữa để con em các dân tộc được học hành thật tốt, để sau này cống hiến cho quê hương, đất nước. Được biết, Bình Phước đang quyết liệt, đẩy mạnh triển khai thực hiện Chương trình xóa nghèo cho 1.000 hộ đồng bào dân tộc thiểu số trong thời gian tới. Đây là quyết tâm chính trị rất ý nghĩa của tỉnh cần phát huy cao độ để giúp cho đồng bào ta ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành... như mong muốn của Hồ Chí Minh đã căn dặn trong Di chúc.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình cũng yêu cầu, Văn phòng Chính phủ cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương, tỉnh Bình Phước trong các hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình có công, đây vừa trách nhiệm vừa là hành động thiết thực để tri ân thế hệ cha anh đã hy sinh cho quê hương, đất nước, nhằm góp phần thực hiện tốt chính sách với người có công, quan tâm tạo điều kiện học tập cho con em các gia đình khó khăn tại vùng đất này. 

Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Phước nhân rộng các gương hiếu học, vượt khó để trở thành phong trào rộng lớn trong tỉnh để sau này các em có điều kiện học tập và quay về cống hiến, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với truyền thống cách mạng của cha ông ta.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đã biểu dương và đánh giá cao Văn phòng Chính phủ, Báo CAND đã phối hợp cùng các cơ quan, ban ngành, chính quyền địa phương tỉnh, Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Công ty TNHH Thực phẩm Ngân Đình, Liên hiệp HTX TM TP Hồ Chí Minh Sài Gòn Coopmart, Công ty TNHH võng xếp Duy Lợi và một số đơn vị đã đồng hành tổ chức các hoạt động về nguồn, xã hội từ thiện thấm đẫm nghĩa tình với người dân vùng sâu vùng xa, vùng căn cứ cách mạng...

Tại chương trình, cháu Nguyễn Thị Phương, học sinh lớp 6A9 Trường THCS Thị trấn Lộc Ninh, đại diện học sinh nghèo hiếu học, xúc động: “Những phần quà, tiền xe đạp, không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần lớn lao. Và, quan trọng hơn, đó là sự sẻ chia của các bác, các cô, chú, những người có tâm huyết với sự nghiệp trồng người. Tình cảm ấy khiến chúng cháu cảm thấy ấm áp và vững bước hơn trên con đường đèn sách phía trước của mình”. 

Còn bà Trần Thị Hồng, sẻ chia: “Được khám chữa bệnh, phát thuốc, hỏi thăm sức khỏe và nhận quà tận tình từ tay các cô, chú, khiến chúng tôi rất cảm động về truyền thống cao quý, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta”.

Bà Trần Thị Ánh Tuyết, Bí thư Huyện ủy Lộc Ninh đã bày tỏ sự cảm ơn, sự quan tâm sâu sắc trước tấm lòng, tình cảm giàu ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và đoàn công tác Chính phủ, Báo CAND, các doanh nghiệp đồng hành. Những nghĩa cử này đã góp phần động viên, chia sẻ khó khăn vất vả của các hộ gia đình chính sách, người dân tộc thiểu số, đồng bào người Việt từ Campuchia trở về có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo hiếu học, để các em nỗ lực học tập, xứng đáng là con ngoan trò giỏi...

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình cùng đoàn công tác đã đến dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Khu di tích Tà Thiết. Đây một địa chỉ đỏ, là nơi để giáo dục truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc ta.

Trong chương trình về nguồn này, Văn phòng Chính phủ, Báo CAND đã vận động các nhà hảo tâm trao tặng 520 suất học bổng, 20 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học; tặng 500 phần quà gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ trồng rừng Quốc gia Bù Gia Mập; phối hợp đoàn cán bộ y, bác sỹ của Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 500 người dân thuộc hộ gia đình chính sách, người dân tộc thiểu số và đồng bào người Việt từ Campuchia trở về có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá số tiền ủng hộ gần 2 tỷ đồng.

Đức Mừng
.
.
.