Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và làm việc tại Quảng Trị

Thứ Ba, 22/01/2019, 16:15
Ngày 22-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Quảng Trị. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị báo cáo với Phó Chủ tịch nước và đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong năm 2018 của địa phương.

Điểm nổi bật, trong năm qua, tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành 24/24 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra; tăng trưởng kinh tế đạt 7,12%, GRDP bình quân đầu người đạt 43,6 triệu đồng, tăng 8,1% so với năm 2017. Bên cạnh đó, trong năm 2018, an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, quốc phòng an ninh được củng cố, tăng cường, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, điểm nóng trên địa bàn.

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Quảng Trị có hơn 29.000 người có công và gia đình người có công với cách mạng được nhận quà của Chủ tịch nước với số tiền trên sáu tỷ đồng. 

Ngoài ra, tỉnh cũng trích ngân sách hơn 1,3 tỷ đồng để tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà các đối tượng chính sách xã hội, các đơn vị, cá nhân. Đồng thời, các ngành, đoàn thể tiếp tục kêu gọi, huy động từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp để tạo nên sức mạnh tổng hợp giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón Tết ấm cúng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Quảng Trị đã đạt được trong thời gian qua, tin tưởng rằng địa phương sẽ sớm vượt qua những khó khăn, thách thức để hoàn thành những chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2019. 
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà Tết Bộ đội Biên phòng Quảng Trị.

Đặc biệt, Quảng Trị cần tập trung thu hút, tạo điều kiện tốt cho các doanh nghiệp của tỉnh để kinh tế tư nhân, kinh tế đầu tư nước ngoài cùng với kinh tế nhà nước trở thành động lực đưa kinh tế ngày càng phát triển nhanh hơn, bền vững hơn trong thời gian tới.

Trong buổi sáng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác cũng đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị, tưởng nhớ, tri ân sâu sắc sự hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước và đoàn công tác đã dự chương trình giao lưu “Xuân đoàn kết, Tết biên cương” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức tại xã biên giới A Ngo, huyện miền núi Đakrông, Quảng Trị. 

Tại đây, Phó Chủ tịch nước cũng đã trao quà Tết cho trẻ em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao công trình dân sinh, mô hình sinh kế và học bỗng cho trẻ em đặc biệt khó khăn trên địa bàn. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lay Lay đóng tại xã A Bung và A Ngo, huyện Đakrông.

Thanh Bình
.
.
.