Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh trống khai mạc Lễ hội Xuân hồng 2019

Thứ Bảy, 23/02/2019, 13:21

Sáng 23-2, Lễ hội Xuân hồng lần thứ XII năm 2019 đã khai mạc tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tới dự và đánh trống khai mạc Lễ hội.


Đây là năm thứ 12 Lễ hội Xuân hồng được tổ chức, là Lễ hội hiến máu lớn nhất trong năm do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội và Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội phối hợp tổ chức.

Phó Chủ tịch nước đi bộ diễu hành cùng các đại biểu

Được khởi xướng từ năm 2008, Lễ hội Xuân hồng đã góp phần quan trọng trong việc đáp ứng lượng máu thiếu hụt ngay sau Tết Nguyên đán, góp phần tạo dựng và duy trì thói quen hiến máu đầu xuân của nhiều người dân. Sau 11 kỳ tổ chức, Lễ hội Xuân hồng đã thu hút hơn 200.000 lượt người tham dự và tiếp nhận 67.315 đơn vị máu cho điều trị.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh trống khai mạc Lễ hội Xuân hồng 2019

TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Xuân hồng chia sẻ: “Tết là nỗi lo với nhiều người, nhất là người nghèo, người bệnh, trong đó có những người bệnh cần máu. Máu không thể bảo quản được lâu, cùng với kỳ nghỉ Tết kéo dài, nên lượng máu dự trữ đã không đáp ứng được nhu cầu cần máu rất cao ngay sau Tết Nguyên đán. Không chỉ người bệnh, mà chính chúng tôi cũng đang chờ đợi Lễ hội Xuân hồng để dịp thời lấp đầy sự thiếu hụt trầm trọng của kho dự trữ máu”.

TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phát biểu khai mạc lễ hội

Lễ hội Xuân hồng 2019 được tổ chức trong 3 ngày (từ 22 đến 24-2) với các hoạt động đồng hành ý nghĩa như: đi bộ cổ động hiến máu trên tuyến phố Phạm Văn Bạch, Hội trại “Xuân hồng 12 mùa hoa”, nhạc hội “Đánh thức mùa xuân”, trò chơi dân gian… Chương trình còn thực hiện ghép đôi cho người hiến máu và tăng cường các hoạt động tư vấn, chăm sóc người hiến máu.

Phó Chủ tịch nước tặng hoa chúc mừng tập thể thầy thuốc Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người đã đến hiến máu, trong đó có nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng; nhiều gia đình cùng đi hiến máu và đông đảo các bạn thanh niên, sinh viên đang học tập tại Thủ đô Hà Nội.

Phó Chủ tịch nước thăm hỏi, động viện người hiến máu

Ca sĩ Tùng Dương là nghệ sĩ hiến máu đầu tiên trong ngày khai mạc. Anh rất vui vì được chia sẻ món quà sự sống trong những ngày đầu xuân mới.

Ca sĩ Tùng Dương cùng chia sẻ dòng máu ấm với cộng đồng, để thấy cuộc đời luôn ý nghĩa

Diễn viên Chí Nhân tranh thủ giờ làm việc buổi sáng đã đến hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng. Anh cho biết, đây là lần thứ hai anh hiến máu, được chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng nên cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Tại lễ hội, chúng tôi gặp MC, diễn viên Minh Hà, gương mặt quen thuộc khi đã tham gia hiến máu rất nhiều lần. Như chia sẻ của nữ MC, chị hiến máu từ khi còn là sinh viên, từ đó tới nay chị không nhớ hết mình đã bao nhiêu lần hiến máu, nhưng trung bình mỗi năm chị hiến 4 lần. 

Diễn viên Chí Nhân và MC Minh Hà (bên phải) tại bàn đăng ký hiến máu

Cặp đôi hiến máu - Nguyễn Thị Dung, sinh viên năm thứ 5 Khoa Y học cổ truyền, Đại học Y Hà Nội cùng bạn trai đến hiến máu lần thứ 10. Dung chia sẻ, đây là lần thứ 4 em hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng, đồng hành cùng em là bạn trai đang học tại trường ĐH Khoa học tự nhiên, cũng đến hiến máu lần thứ 10. “Được chia sẻ với người bệnh vào ngày đầu xuân, em và bạn trai đều thấy việc làm của mình rất ý nghĩa”- Dung nói.

Lần thứ 10 sinh viên Nguyễn Thị Dung hiến máu

Theo ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thủ đô, tiếng trống tại Lễ hội rất đặc biệt, không chỉ khởi động cho hàng loạt các hoạt động hiến máu rất sôi nổi tại Thủ đô, mà còn lan tỏa tình yêu thương, trách nhiệm xã hội sâu rộng trong cộng đồng, là minh chứng sâu đậm cho truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc ta, cho nét đẹp của người Hà Nội

Những đơn vị máu được hiến tặng

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”, Lễ hội Xuân hồng năm 2019 thu hút khoảng 12.000 người đến tham dự, tiếp nhận tối thiểu 5.000 đơn vị máu cho điều trị.

Đưa máu về kho 

Đồng hành với chương trình là trung vệ Quế Ngọc Hải, nghệ sĩ Xuân Bắc, ca sĩ Tùng Dương, ca sĩ Sao Mai Phạm Thùy Dung, Việt Tú, Kevin Trần…


Trần Hằng
.
.
.