Ngày lễ tình yêu dành cho đất nước

Thứ Ba, 14/02/2017, 12:18
14-2 tại nhiều địa phương của Hà Nội đã diễn ra buổi lễ giao nhận quân với không khí vui tươi, phấn khởi xen lẫn cả sự ngọt ngào hòa chung không khí của lễ Tình yêu Valentine...

Lễ giao nhận quân quận Nam Từ Liêm được tổ chức tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Năm 2017, quận Nam Từ Liêm có 50 chỉ tiêu, trong đó 17 nam công dân viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ.

Trong 50 nam thanh niên tham gia nhập ngũ lần này có 60% thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. Điều này cho thấy chất lượng tuyển quân năm nay cao hơn những năm trước, nhất là về trình độ học vấn.

Trong 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, các công dân được rèn luyện rất nhiều trong môi trường quân đội. Đây vừa là trách nhiệm cũng là vinh dự tự hào của mỗi công dân.

Lên đường nhập ngũ vừa là một điều thiêng liêng và tuyệt vời, tuy nhiên tuyệt vời hơn là khi bên cạnh họ luôn nhận được sự yêu thương của người thân, đồng đội ngay trong giờ phút đáng nhớ này. Có rất nhiều nụ cười nhưng cũng có nhiều giọt nước mắt đưa tiễn những người con lên đường nhập ngũ... Khoảnh khắc đặc biệt dành cho mùa Valentine bên cạnh người yêu, gia đình, bạn bè và dành trọn cho đất nước.

Các hình ảnh trong buổi giao quân tại Sân vận động Mỹ Đình và huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Ảnh do Hoàng Thương, Úc Uyên thực hiện...






Huyện Chương Mỹ gồm 32 xã, thịt rấn, trong đó có 200 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Giây phút bịn rịn, cô bạn gái không muốn tạm biệt người yêu
Nụ cười...
và những giọt nước mắt.

2.500 công dân Hải Phòng lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc

Sáng 14-2, 2500 công dân thành phố Cảng đã lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc. Trong đó có 165 công dân thực hiện nghĩa vụ tại các đơn vị thuộc Bộ Công an, Công an thành phố Hải Phòng, Cảnh sát PCCC. Việc tổ chức giao, nhận quân tại 14 địa phương trên địa bàn Hải Phòng diễn ra trang trọng, nhanh, gọn và bảo đảm 100% chỉ tiêu quân số.

Việc triển khai  tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ được các địa phương thực hiện nghiêm túc, 100% số công dân nhận lệnh đều chấp hành nghiêm túc, phấn khởi, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Trong tổng số thanh niên nhập ngũ đợt này có 81,5%  thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và loại 2, tăng 0,9% so với năm 2016; 87,7% có trình độ văn hóa THPT trở lên, tăng 0,3% so với năm 2016, trong đó, 13,3% có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp…

                                                                                       (Văn Thịnh)


Hơn 1.300 thanh niên ở Thừa Thiên - Huế lên đường nhập ngũ

Sáng 14-2, cùng với các tỉnh, thành trong nước, 9 huyện, thị xã và TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã tổ chức ngày hội giao, nhận quân năm 2017. Lãnh đạo Quân khu 4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế và các ban, ngành trong tỉnh đã đến dự, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Năm nay, tỉnh Thừa Thiên- Huế có hơn 1.300 thanh niên nhập ngũ.

 Năm nay, tỉnh Thừa Thiên- Huế có hơn 1.300 thanh niên lên đường nhập ngũ. Các đơn vị nhận quân gồm: Tổng cục Kỹ thuật; Sư đoàn 968, Sư đoàn 324, Lữ đoàn 16, Lữ đoàn 414 thuộc Quân khu 4; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Trung đoàn 6 - Bộ CHQS tỉnh; Công an tỉnh và Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Các tân binh chia tay người thân, gia đình lên xe trở về đơn vị nhận quân vào sáng 14-2.

Nhờ làm tốt công tác sơ tuyển, khám và tuyển chọn nên chất lượng thanh niên năm nay lên đường nhập ngũ cao hơn các năm trước. Qua khám tuyển, gần 60% thanh niên đạt sức khoẻ loại I, II; trên 68% có trình độ văn hóa lớp 10 trở lên; độ tuổi nhập ngũ trung bình từ 18 đến 22 chiếm tỷ lệ cao; 115 thanh niên tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung cấp; 55 thanh niên thuộc dân tộc ít người; 100% thanh niên lên đường nhập ngũ đều là đoàn viên và viết đơn tình nguyện.

Những gương mặt tân binh trẻ ở Huế.

Trước ngày lên đường nhập ngũ, các tổ chức đoàn thể huyện, thị xã và TP Huế đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà và sổ tiết kiệm cho các tân binh trị giá từ 1 triệu đến 3 triệu đồng/người. Sau hơn hai giờ giao quân, các điểm giao quân tại Thừa Thiên - Huế đã bàn giao đầy đủ chỉ tiêu quân cho các đơn vị. (Anh Khoa)



Hoàng Thương - Mộc Miên
.
.
.