Phút bịn rịn trong Ngày hội tòng quân

Thứ Ba, 23/02/2016, 10:45
Sáng nay 23-2, hơn 2.800 thanh niên của 15 huyện và thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã phấn khởi lên đường nhập ngũ trong không khí trang trọng, vui tươi của ngày hội tòng quân đợt 1 năm 2016.

Tại các địa điểm giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo của tỉnh, huyện đã đến động viên, tặng hoa và giao nhiệm vụ cho các tân binh. Hàng nghìn người thân, bạn bè có con em lên đường nhập ngũ cũng đã có mặt tại địa điểm giao nhận quân để tiễn đưa. Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang trọng mang đậm “chất” quân đội.

Theo cơ quan chức năng, đợt giao nhận quân lần này tỉnh Đắk Lắk có tổng cộng 2.800 tân binh lên đường nhập ngũ. Các tân binh sẽ được biên chế về các đơn vị như: Quân đoàn 3 - Bộ tư Lệnh Bộ đội Biên Phòng; Binh chủng Đặc công - Bộ Quốc phòng; Lữ đoàn 574 Thiết giáp; 572, 368 Pháo binh; 573 Phòng không; 279, 280 Công binh; Bộ Tham mưu, Cục Kỹ thuật, Sư đoàn Bộ binh 2 - Quân khu V và Trung đoàn Bộ binh 584 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk.

Đại diện chính quyền địa phương tặng hoa và quà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Trong tổng số 2.800 tân binh nhập ngũ lần này có 54 đảng viên, 4 thanh niên là cán bộ công chức, 84 thanh niên đã tốt nghiệp trung cấp, 48 có trình độ đại học và 100% thanh niên còn lại có trình độ văn hóa cấp 2 trở lên.

Đông đảo người thân, bạn bè đến tiễn các tân binh.

Qua đánh giá của Hội đồng tuyển quân của các địa phương, trong lần giao quân đợt 1 năm 2016, chất lượng tân binh nhập ngũ cao hơn các đợt trước. Tất cả các tân binh có độ tuổi từ 18 đến 25. Trong đó  65% tân binh đạt tiêu chuẩn sức khỏe loại 1 và 2, 44% tân binh đạt loại 3; 100% là đoàn viên thanh niên.

Những tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ.

Tại buổi lễ, những chàng trai lần đầu tiên khoác lên mình bộ quần áo lính và chuẩn bị xa gia đình người thân lên đường nhập ngũ đã không khỏi bịn rịn. Khi bánh xe ô tô lăn bánh đưa các tân binh về đơn vị, cũng là lúc bản thân người lính và người thân của những tân binh này có nhiều cảm xúc nhất, nhiều người đã không cầm khỏi nước mắt. Họ đã trao những bó hoa, món quà lưu niệm, những cái bắt tay vội vàng hay những cái vẫy tay.

Và những giọt nước mắt bịn rịn chia tay.

Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) giao quân năm 2016

Hòa chung không khí ngày hội tòng quân của tuổi trẻ cả nước, ngày 23-2, Quận uỷ HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ quận Bắc Từ Liêm long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2016.

Tại buổi lễ, đại diện các tân binh ưu tú đựợc tuyển chọn đã phát biểu cảm tưởng và bày tỏ niềm tự hào khi được tiếp nối truyền thống vẻ vang của cha ông và quyết tâm làm tròn trách nhiệm của người công dân đối với quê hương, đất nước. Nhận thức môi trường quân đội đầy khó khăn, thử thách nhưng cũng là nơi có điều kiện tốt giúp rèn luyện ý chí, tinh thần cho thanh niên, các tân binh hứa ra sức học tập, tu dưỡng, hoàn thành nhiệm vụ, trở thành những quân nhân có phẩm chất đạo đức tốt, chuyên môn giỏi, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để xứng đáng với truyền thống quân đội, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình và địa phương.

Hồng Vân



Văn Thành - Hồng Vân
.
.
.