Lấy ý kiến tập thể về việc ông Trịnh Xuân Thanh xin không tái cử

Thứ Tư, 15/06/2016, 22:30
Trong cuộc họp sáng 16-6 sẽ đưa ra lấy ý kiến, vì quyền quyết định thuộc về tập thể. Hiện anh Thanh vẫn là Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa 8”.

Chiều 15-6, ông Nguyễn Quốc Ca, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hậu Giang cho biết, đã nhận được đơn của anh Trịnh Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang về việc xin không tái cử vào chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa 9 (nhiệm kỳ 2016 – 2021). Đến thời điểm này chúng tôi đang xem xét quyền đại biểu có cho anh Thanh rút hay không?

Khi PV đặt vấn đề về việc Ban cán sự UBND tỉnh Hậu Giang đang chờ ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chính phủ về việc có hay không bầu chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đối với ông Trịnh Xuân Thanh, ông Ca cho biết: “Việc này theo các văn bản của Trung ương thì không cần phải xin ý kiến, chúng tôi đã có cơ sở là đơn xin rút của anh Thanh. 

Trong cuộc họp sáng mai (16-6) sẽ đưa ra lấy ý kiến, vì quyền quyết định thuộc về tập thể. Hiện anh Thanh vẫn là Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa 8”.

Theo ông Ca, việc nộp đơn xin rút đã thể hiện trách nhiệm của ông Trịnh Xuân Thanh trước dư luận trong vụ đi ô tô Lexus LX570 gắn biển số xanh. Hiện vụ việc đang chờ kết luận chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Được biết, ngày 16-6, HĐND tỉnh Hậu Giang họp bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Thường trực HĐND và Chủ tịch cùng 4 Phó Chủ tịch UBND tỉnh (nhiệm kỳ 2016-2021).

Trước đó, ông Trịnh Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã viết đơn gửi Tỉnh ủy và HĐND tỉnh xin không tái cử vào chức danh Phó Chủ tịch tỉnh, khóa 9 (nhiệm kỳ 2016 – 2021).

Ông Thanh cho biết, những lùm xùm trong vụ ông đi ô tô gắn biển xanh gây xôn xao dư luận thời gian qua là do ông “nhận thức đơn giản” và ông đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong việc này…

                                                                                     

V.Đức
.
.
.