Hội nghị cán bộ toàn quốc tổng kết công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ Sáu, 20/11/2020, 05:48
Ngày 19/11, tại Hà Nội, Bộ Chính trị tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc tổng kết công tác tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Hội nghị nhằm kịp thời đánh giá, khẳng định những việc làm tốt, thấy rõ những hạn chế, trao đổi kinh nghiệm giữa các tổ chức Đảng trong cả nước, giúp thêm cho Trung ương chuẩn bị và tổ chức Đại hội XIII của Đảng thành công tốt đẹp.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng hơn 500 đại biểu, bao gồm các đồng chí Ủy viên Trung ương Khóa XII, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của các tỉnh, thành phố, các ban, bộ, ngành Trung ương, lực lượng vũ trang...

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh:TTXVN

Qua Báo cáo của Bộ Chính trị, Báo cáo của các đảng bộ trực thuộc Trung ương, của các cơ quan tham mưu, các ý kiến phát biểu tại hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận Hội nghị,nêu rõ: Trong bối cảnh tình hình chung trên thế giới, khu vực và đất nước năm 2020, đặc biệt ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thiên tai, biến đổi khí hậu, hạn hán, xâm nhập mặn và bão lũ miền Trung, nhưng với quyết tâm chính trị rất cao, nỗ lực rất lớn, hành động quyết liệt, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp được tiến hành đúng tiến độ, kế hoạch, mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm tuyệt đối an toàn, tiết kiệm, để lại nhiều dấu ấn tình cảm sâu sắc, tốt đẹp trong cán bộ, đảng viên, nhân dân.

Điểm nổi bật của các báo cáo chính trị tại đại hội đảng bộ các địa phương lần này là đều nhấn mạnh vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng, làm sâu sắc, đầy đủ hơn công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Báo cáo kiểm điểm của các cấp ủy đã thể hiện bản lĩnh chính trị, tính chiến đấu, tinh thần tự phê bình và phê bình, tự soi, tự sửa, ý thức cầu thị thẳng thắn, khiêm tốn, trung thực, trách nhiệm, hạn chế tình trạng nể nang, né tránh, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, cơ bản khắc phục được tình trạng chủ yếu chỉ thích nói ưu điểm và ít dám nói khuyết điểm và các nội dung còn trùng lặp với báo cáo chính trị.

Việc nghiên cứu, thảo luận, tham gia góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện của các cấp trên trực tiếp và văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã thực sự trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, thể hiện sự thống nhất giữa ý Đảng với lòng dân.

Nguyễn Sự- Quỳnh Hoa
.
.
.