Đồng chí Trần Thanh Mẫn đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử ở Tiền Giang

Thứ Tư, 14/04/2021, 14:15
Ngày 14/4, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia, đã làm việc, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại tỉnh Tiền Giang.

Việc triển khai bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại Tiền Giang được tiến hành chu đáo, kịp thời, dân chủ theo đúng trình tự, quy định. Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban bầu cử tỉnh Tiền Giang đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai phục vụ công tác bầu cử. 

Các địa phương đã thành lập 1.461 tổ bầu cử, hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND cấp tỉnh. Tỉnh Tiền Giang phân chia 1.461 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 20 khu vực bỏ phiếu riêng của đơn vị vũ trang nhân dân.

Đại tá Nguyễn Văn Nhựt, Giám đốc Công an Tiền Giang báo cáo công tác đảm bảo an ninh, trật tự trước, trong và sau bầu cử.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thanh Mẫn đánh giá công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Tiền Giang, đúng kế hoạch, đúng trình tự theo Luật bầu cử và đúng nghị quyết của Hội đồng bầu cử quốc gia. 

Tỉnh Tiền Giang đã dự báo tình huống có thể xảy ra trong quá trình chuẩn bị cũng như ngày bầu cử và có nhiều cách làm mới, sáng tạo, chủ động cho công tác bầu cử. 

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tỉnh Tiền Giang tiếp tục thực hiện đầy đủ theo tinh thần Chỉ thị 46 của Bộ Chính trị; các nghị quyết của Quốc hội, Hội đồng bầu cử quốc gia, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về lãnh, chỉ đạo cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo đúng luật, an toàn, tiết kiệm, chất lượng và thật sự là ngày hội của toàn dân. 

Đồng chí Trần Thanh Mẫn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Đảm bảo chất lượng đại biểu trúng cử vào Quốc hội, HĐND các cấp; bầu những người có đức, có tài và xứng đáng là người đại biểu cho nhân dân; cương quyết không để lọt những người không đạt tiêu chuẩn vào Quốc hội, HĐND các cấp.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn yêu cầu tỉnh Tiền Giang chủ động hơn nữa trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh từ nay đến ngày bầu cử. Cấp ủy, chính quyền chỉ đạo chặt chẽ, xây dựng phương án, đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội… 

Cơ quan y tế chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan và bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế, theo dõi tình hình thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 và chủ động xây dựng phương án, kịch bản khi có tình huống xấu về dịch bệnh.

Văn Vĩnh
.
.
.