Đà Nẵng sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XXII

Thứ Tư, 07/10/2020, 06:57
Sáng 6/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng tổ chức hội nghị thông tin tuyên truyền Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ TP, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 22/10.


Đại hội được lần này đặc biệt chú trọng đối với công tác xây dựng Đảng và xem đây là nhiệm vụ hàng đầu, song hành với mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của TP. Đảng bộ TP Đà Nẵng hiện có 16 đảng bộ trực thuộc Thành ủy với 530 tổ chức cơ sở Đảng, gồm 252 đảng bộ cơ sở và 278 chi bộ cơ sở, với tổng số 59.093 đảng viên.

Từ cuối tháng 7/2020, tất cả 16/16 Đảng bộ trực thuộc Thành ủy đã hoàn thành việc tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Các mặt công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ sắp tới đã được triển khai toàn diện, đúng kế hoạch và yêu cầu đặt ra.

Theo ông Nguyễn Đình Vĩnh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, báo cáo chính trị và các văn kiện khác trình đại hội lần này đã được xây dựng hoàn chỉnh. Nội dung báo cáo chính trị Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ TP Đà Nẵng tập trung đánh giá, nêu rõ những mặt làm được và chưa làm được, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp trong nhiệm kỳ đến có tính khả thi, sát hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

Về quan điểm phát triển, báo cáo chính trị xác định tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ ngang tầm nhiệm vụ; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý của các cấp chính quyền; phát huy cao độ truyền thống văn hóa, cách mạng, tinh thần tiên phong, đoàn kết, khát vọng phát triển, năng động, sáng tạo, tự lực, tự cường của người Đà Nẵng, xem đây là nhân tố có ý nghĩa quyết định thành công của sự nghiệp xây dựng và phát triển TP.

Tập trung đổi mới căn bản mô hình phát triển kinh tế, chú trọng phát triển theo chiều sâu, kết hợp với phát triển theo chiều rộng một cách hợp lý; phát triển nhanh và bền vững, có bản sắc riêng, tạo động lực và nguồn lực cho sự phát triển TP trong giai đoạn mới.

Về công tác chuẩn bị nhân sự đại hội, Thành ủy Đà Nẵng đã thực hiện chặt chẽ quy trình 5 bước trên cơ sở quy định của Trung ương và trình Ban Thường vụ Thành ủy phê duyệt. Đề án nhân sự cấp ủy và Đoàn đại biểu dự Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ TP được gửi cho từng đại biểu nghiên cứu, phát huy dân chủ trong thảo luận và thực hiện quyền ứng cử, đề cử.

Ông Trần Đình Hồng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, thông tin, Ban Chấp hành Đảng bộ TP đã thống nhất xây dựng Đề án nhân sự Ban Chấp hành khóa 22 để trình Đại hội xem xét, quyết định.

Theo đó, cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 phải đặc biệt coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý; tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới; chú trọng phát hiện, giới thiệu tham gia cấp ủy những nhân tố mới có đức, có tài, có uy tín, có triển vọng thông qua hoạt động thực tiễn, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ.

Thân Lai
.
.
.