Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói chuyện với kiều bào tại Singapore

Chủ Nhật, 28/08/2016, 19:04
Chủ tịch nước mong rằng, thời gian tới, kiều bào Việt Nam tại Singapore tiếp tục phát huy trí tuệ, sức lực và tinh thần đoàn kết, có những đóng góp tích cực cho quê hương, góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống hai nước. 


Chiều 28-8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang kết thúc chuyến thăm Brunei, bắt đầu thăm chính thức Cộng hoà Singapore theo lời mời của Tổng thống Tony Tan Keng Yam. Ngay sau khi đến Singapore, Chủ tịch nước đã có buổi gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore. 

Chủ tịch nước nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và kiều bào tại Singapore

Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi các cán bộ nhân viên đại sứ quán và bà con Việt kiều sinh sống tại Singapore, biểu dương những nỗ lực của các cán bộ, nhân viên đại sứ quán trong thời gian qua. 

Chủ tịch nước đánh giá cao những thành tích của Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Singapore trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, làm tốt và kịp thời công tác tham mưu, đóng góp quan trọng vào việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa hai nước. 

Đại sứ quán cũng làm tốt công tác hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư, kinh doanh tại Singapore, quan tâm giải quyết tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng người Việt. 

Chủ tịch nước gửi lời chúc mừng tốt đẹp, tình cảm thân thiết đến các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam, bà con Việt kiều, doanh nghiệp, doanh nhân, lưu học sinh Việt Nam tại đây.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, chuyến thăm cấp Nhà nước tới Brunei, Singapore là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên kể từ khi được Quốc hội khoá XIV bầu làm Chủ tịch nước. Điều đó thể hiện sự coi trọng các mối quan hệ khu vực, truyền thống trong hoạt động đối ngoại. 

Chủ tịch nước phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đối với Singapore, quan hệ hai nước đã, đang phát triển toàn diện. Singapore coi trọng quan hệ với Việt Nam và Việt Nam trở thành một trong những thị trường chính về thương mại, đầu tư của Singapore ở Đông Nam Á. 

 Tháng 9/2013, nhân chuyến thăm của Thủ tướng Lý Hiển Long tới Việt Nam và kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hai bên đã ra Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Singapore. 

Chủ tịch nước mong rằng, thời gian tới, kiều bào Việt Nam tại Singapore tiếp tục phát huy trí tuệ, sức lực và tinh thần đoàn kết, có những đóng góp tích cực cho quê hương và góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống hai nước.

Đ.Trường (Từ Singapore)
.
.
.