Chủ tịch Đà Nẵng kiến nghị sớm truy bắt và xử lý tài sản của Vũ Nhôm

Thứ Năm, 28/12/2017, 10:59
“Những vụ việc liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ Nhôm) đã làm dư luận Đà Nẵng bức xúc trong nhiều năm qua. Trong thời gian cơ quan chức năng xử lý, Vũ Nhôm đã rút vốn ra khỏi 5 công ty và chuyển nhượng các tài sản cá nhân. Đề nghị sớm xử lý các tài sản đứng tên ông Vũ và tăng cường truy bắt tối tượng...” – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại Hội nghị Chính phủ với địa phương sáng 28-12.

Khác với TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và TP Hải Phòng đều do Bí thư Thành ủy trình bày báo cáo tại Hội nghị, báo cáo của Đà Nẵng do Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ trình bày.

Đề cập đến vụ việc khởi tố, điều tra, truy nã đối với ông Phan Văn Anh Vũ, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ cho biết, trong nhiều năm qua, nhất thời gian gần đây, dư luận Đà Nẵng rất quan tâm, bức xúc về vụ việc của ông Vũ, làm hưởng đến uy tín của địa phương...

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Theo ông, hiện số lượng nhà đất có nguồn gốc mua từ thành phố của ông Vũ và các cá nhân có liên quan là rất nhiều. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, nhất là khi các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, thanh tra, ông Vũ đã nhanh chóng rút hết vốn trong 5 công ty và nhiều công ty khác, cũng như chuyển nhượng các bất động sản mang tên cá nhân.

"Đề nghị sớm giải quyết việc tạm dừng và truy xét các giao dịch bất động sản của cá nhân ông Vũ, của công ty, các cá nhân liên quan cũng như giao dịch bất động sản có nhiều nghi vấn để tạo thuận cho vấn đề điều tra, xử lý sau này", ông Thơ nhấn mạnh.

Ông cũng đề nghị Thủ tướng, Bộ Thông tin Truyền thông chỉ đạo các cơ quan phối hợp đưa thông tin chính xác về bản chất vụ việc Phan Văn Anh Vũ cũng như kết luận của Uỷ ban Kiểm tra trung ương liên quan đến sai phạm của Ban ban thường vụ thành uỷ cũng như các cá nhân, không để kẻ xấu, kể cả một số nhà báo lợi dụng xuyên tạc bản chất sự thật của tình hình, bôi xấu các lãnh đạo trung ương, thành phố, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận.

Trước đó, báo cáo tình hình của TP Đà Nẵng trong năm 2017, ông Huỳnh Đức Thơ cũng thừa nhận: Trong bối cảnh một năm có nhiều biến động, đặc biệt là vấn đề nội bộ, liên quan đến những sai phạm và thi hành kỷ luật tập thể Thường vụ Thành ủy và một số cá nhân các đồng chí lãnh đạo, đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến một số mục tiêu và sự phát triển một số mặt của TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, cơ bản ĐN vẫn giữ được sự phát triển ổn định với tăng trưởng tổng sản phẩm tốt, thu ngân sách tăng.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, sản xuất kinh doanh của Đà Nẵng còn nhiều khó khăn, quản lý trật tự đô thị còn nhiều yếu kém, tắc nghẽn giao thông gia tăng, tội phạm, nhất là ma túy phức tạp... 

Vũ Hân
.
.
.