Các đại biểu chương trình Vinh quang Việt Nam vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ Nhật, 16/08/2015, 11:14
Sáng nay, 16/8, trước khi chương trình Vinh quang Việt Nam 2015 diễn ra, Ban Tổ chức cùng các đại biểu của chương trình Vinh quang Việt Nam đã đến viếng các Anh hùng, liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn (Hà Nội) và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu do nhà sử học Dương Trung Quốc, Tổng Thư ký Hội Khoa học Lịch sử, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân, nhà thơ Hồng Thanh Quang, Tổng Biên tập Báo Đại đoàn kết, ông Tạ Anh Quân, tác giả ý tưởng chương trình Vinh quang Việt Nam, cùng với 10 đại diện tập thể và cá nhân được tôn vinh trong chương trình Vinh quang Việt Nam 2015; các tổ chức, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã được tôn vinh qua các kỳ “Vinh quang Việt Nam” trước đây, đã đến thắp hương tại Đài tưởng niệm.

 

Thay mặt Ban Tổ chức và các đại biểu, nhà sử học Dương Trung Quốc đã bày tỏ lòng tri ân với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các bậc tiền bối đã vì nền độc lập của dân tộc, hòa bình của đất nước và nguyện sẽ tiếp tục cùng nhau góp sức gìn giữ và phát huy những thành quả to lớn mà cha anh đã để lại. Những thành tích xuất sắc của các đại diện trên nhiều lĩnh vực được tôn vinh trong “Vinh quang Việt Nam” là những minh chứng cho sự tiếp nối và tri ân của thế hệ hôm nay, với những cống hiến to lớn của các thế hệ đi trước.

Ngay sau lễ viếng, đoàn đại biểu của chương trình Vinh quang Việt Nam đã vào viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Phủ Chủ tịch, bày tỏ niềm kính yêu đối với vị lãnh tụ của dân tộc.

Các đại biểu chương trình Vinh quang Việt Nam 2015 viếng Đài tưởng niệm các liệt sĩ.
Các đại biểu chương trình Vinh quang Việt Nam 2015 thăm lăng Bác.

Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa, khi diễn ra đúng vào dịp cả nước đang kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và Ngày truyền thống của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, nhắc gợi những công lao đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chiều nay, vào lúc 14h, chương trình Vinh quang Việt Nam với chủ đề : "Vì hòa bình thịnh vượng, tôn vinh tình yêu đối với dân tộc, tình yêu đối với Tổ quốc" sẽ chính thức diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội, để vinh danh 10 đại diện tập thể và cá nhân là đại biểu của các vùng biên giới, hải đảo và vùng chiến lược của Tổ quốc.

Chương trình Vinh quang Việt Nam 2015 nhằm tôn vinh tinh thần dân tộc, tình yêu Tổ quốc, khích lệ phong trào thi đua lao động sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, do Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, Báo CAND, Báo Đại đoàn kết, VTV, ANTV và Công ty Hữu Nghị Á châu phối hợp tổ chức.

Dạ Miên (Ảnh, clip Trần Ngọc)
.
.
.