Vinh quang Việt Nam 2015 - Tôn vinh tinh thần dân tộc, tình yêu Tổ quốc

Thứ Sáu, 07/08/2015, 10:45
Chương trình được tổ chức vào hồi 14h25’ ngày 16/8/2015 và được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam VTV1 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.

Vinh quang Việt Nam ( VQVN), một chương trình ý nghĩa được hình thành ý tưởng từ những ngày đầu năm 2004 và được tổ chức hàng năm đến nay. Với nội dung tôn vinh những tấm gương điển hình tiên tiến, nhân tố mới đặc biệt xuất sắc trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội, những gương người tốt việt tốt, những con người đã dũng cảm hy sinh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. VQVN đã trở thành một thương hiệu uy tín được sự quan tâm của mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước. 

Vinh quang Việt Nam 2015 được sự chỉ đạo của Trung ương MTTQVN,  Bộ Công An, với sự phối hợp tổ chức của Hội khoa học lịch sử Việt Nam, Báo Công an nhân dân, Báo Đại đoàn kết, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Hữu Nghị Á Châu. Chương trình tổ chức đúng  dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng tháng Tám, 70 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và 70 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân. Với ý nghĩa nội dung Tôn vinh tinh thần dân tộc, tình yêu Tổ quốc, khích lệ phong trào thi đua lao động sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ban tổ chức thực hiện lễ xin lửa thiêng từ khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh để  thực hiện đúc 70 Quốc huy Việt Nam và Tượng vàng Thánh Gióng.

Ngày 25/7/2015, Ban tổ chức đã thực hiện lễ xin lửa thiêng từ khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh để  thực hiện đúc 70 Quốc huy Việt Nam và Tượng vàng Thánh Gióng làm vật phẩm quý giá  trao về các tỉnh, thành trong cả nước như biểu tượng, niềm tự hào Việt Nam. Với truyền thống yêu nước, tinh thần độc lập tự chủ, tự lực tự cường, tinh thần đại đoàn kết dân tộc, Đất nước Việt Nam, Dân tộc Việt Nam đã vững vàng vượt qua mọi gian khó,  mỗi người dân Việt Nam có ý chí vươn lên, bằng công sức và trí tuệ của mình, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thi đua trong lao động, giúp đỡ cộng đồng, làm giàu cho bản thân, cho gia đình cho đất nước.  

Họp báo chương trình Vinh quang Việt Nam 2015.

Như  Bác Hồ đã dạy “Mỗi người tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. VQVN đã kịp thời phát hiện, nuôi dưỡng những nhân tố mới, gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một việc làm ý nghĩa, một ý tưởng rất cao đẹp đã gắn vào trong tâm trí mọi người. Vinh quang Việt Nam 2015 sẽ tôn vinh 10 tập thể cá nhân là những địa danh, con người nơi Biên cương, Biển đảo, đã thi đua lao động sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Lễ tôn vinh và trao tặng được tổ chức trang trọng trên sân khấu trực tiếp của chương trình nhằm Tôn vinh những mảnh đất con người nơi Biên cương Tổ quốc và biển đảo thiêng liêng.

Chương trình  được tổ chức vào hồi 14h25’ ngày 16/8/2015 và được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam VTV1 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.

Tạ Minh Quân
.
.
.