Giữ vững ANTT, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Điện Biên

Thứ Ba, 14/05/2019, 15:15
Sáng 14-5, Đoàn công tác của Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên về công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm hơn tới các chính sách dân tộc gắn với đảm bảo an ninh trật tự. Trong đó, cần đặc biệt chú trọng đến các vấn đề về tôn giáo, giải quyết dứt điểm tình trạng di dân, di cư ngoài kế hoạch, tiếp tục ngăn chặn kịp thời các đối tượng xấu, các thế lực thù địch đe dọa đến an ninh của địa phương và quốc gia.
 Bên cạnh đó, địa phương cần tập trung đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là với tình hình tội phạm về ma túy bởi Điện Biên là địa bàn hết sức "nóng" về ma túy, gần với khu vực Tam giác vàng, dễ hình thành các đường dây, tổ chức buôn bán ma túy quốc tế và trong cả nước…
Bộ trưởng Tô Lâm tại buổi làm việc.

Thời gian qua tại tỉnh Điện Biên liên tiếp xảy ra nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng, trong đó các đối tượng liên quan đều nghiện hút hoặc buôn bán, tàng trữ trái phép ma túy, Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo Công an tỉnh Điện Biên cần tìm ra các giải pháp cụ thể hơn nữa, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương để kìm hãm, ngăn chặn loại hình tội phạm này.

Bên cạnh đó, tỉnh Điện Biên cần chú trọng công tác xây dựng lực lượng Công an chính quy, tinh nhuệ để đảm bảo hoàn thành tốt các các nhiệm vụ gắn với công tác xây dựng Đảng, chuẩn bị đảm bảo an toàn đại hội Đảng các cấp, gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, ổn định đời sống người dân tại địa phương…

Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn công tác thăm Di tích Đồi A1.
Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn công tác đến dâng dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang A1.

Được biết, trong những năm qua tỉnh Điện Biên đã đạt được nhiều kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ba năm 2016 - 2018 đạt bình quân 8,3%/năm; thu nhập bình quân đầu người tăng từ 23,6 triệu đồng (năm 2015) lên 27,31 triệu đồng (năm 2018), gấp gần hai lần so với năm 2010. Công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội được quan tâm đẩy mạnh, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh năm 2018 giảm còn 37,08%. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội đều có bước phát triển; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội về cơ bản được bảo đảm.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại các tỉnh Tây Bắc, sáng 14-5, Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn công tác đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1.


P.V
.
.
.