Kỷ luật cán bộ đi lễ chùa trong giờ làm việc

Thứ Tư, 08/02/2017, 21:00
Chiều 8/2, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chính thức ra Quyết định số 376/QĐ-BCT thành lập Hội đồng kỷ luật do Thứ trưởng Trần Quốc Khánh làm Chủ tịch, để xem xét, quyết định hình thức kỷ luật đối với công chức được xác định "đi lễ chùa trong giờ làm việc".


Trước đó, buổi sáng cùng ngày, Bộ Công Thương đã chính thức lên tiếng xác nhận thông tin được phản ánh trong phóng sự của Đài truyền hình Việt Nam phát sóng trong bản tin thời sự 19h tối 7/2 về việc cán bộ của Bộ này đi lễ chùa trong giờ hành chính.

Thông tin từ Bộ cho biết: Ngay sau khi bản tin được phát, lãnh đạo Bộ Công Thương đã yêu cầu các đơn vị liên quan xác minh làm rõ. Đến 21 giờ ngày 7-2, báo cáo nhanh từ Cục Xúc tiến thương mại cho biết: Qua kiểm tra đã xác định có việc cán bộ thuộc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu thuộc Cục Xúc tiến thương mại xuất hiện trong bản tin mà VTV phản ánh.

Cũng ngay trong tối đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã yêu cầu Cục Xúc tiến thương mại giải trình vụ việc trên và báo cáo lại lãnh đạo Bộ trong sáng 8/2. Bộ cũng khẳng định sẽ xem xét hình thức kỷ luật đối với cá nhân, tập thể liên quan đến vụ việc trên cơ sở giải trình của Cục Xúc tiến Thương mại.

Đi lễ chùa đầu năm là thói quen của nhiều người Việt Nam, nhiều công chức cũng đã "cúp" giờ để làm việc này

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, Cục Xúc tiến thương mại xác nhận có việc Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu - ông Bùi Quang Hưng, cùng một số viên chức và người lao động của Trung tâm đi lễ  trong giờ làm việc.

Xét thấy có dấu hiệu vi phạm kỷ luật lao động, Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức và đặc biệt là Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5/9/2016 cũng như Công điện ngày 2/2/2017 của Thủ tướng Chính phủ, chiều 8-2, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ra Quyết định số 376/QĐ-BCT thành lập Hội đồng kỷ luật do Thứ trưởng Trần Quốc Khánh làm Chủ tịch để xem xét, quyết định hình thức kỷ luật đối với công chức Bùi Quang Hưng.

Đối với các viên chức và người lao động khác thuộc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu đã tham gia đi lễ trong giờ làm việc, Bộ Công Thương giao Cục Xúc tiến thương mại, theo phân cấp quản lý cán bộ, thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét, quyết định hình thức kỷ luật.

Đồng chí Bộ trưởng cũng đã yêu cầu liên tịch Đảng ủy và lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại trong việc quản lý công chức, viên chức và người lao động thuộc thẩm quyền và chức năng quản lý của mình.

Giấy triệu tập công chức Bùi Quang Hưng tới dự cuộc họp của Hội đồng kỷ luật đã được chuyển tới công chức Bùi Quang Hưng trong ngày. Theo quy định của Nghị định 34/2011 về xử lý kỷ luật đối với công chức, cuộc họp của Hội đồng kỷ luật sẽ được tổ chức sau ít nhất là 7 ngày làm việc kể từ ngày Giấy triệu tập được gửi tới công chức Bùi Quang Hưng. Vì vậy, Hội đồng kỷ luật dự kiến sẽ họp vào ngày thứ Hai, 20/2/ 2017.

Lãnh đạo Bộ Công Thương khẳng định sẽ xem xét hình thức kỷ luật đối với cá nhân, tập thể liên quan đến vụ việc trên và sẽ công bố thông tin sớm nhất đến báo chí và dư luận được biết.

Vũ Hân
.
.
.