Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016

Thứ Sáu, 11/12/2015, 13:49
Ngày 11-12, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tây Nam Bộ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Vũ Văn Ninh, Ủy viên TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng BCĐ Tây Nam Bộ chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo của BCĐ Tây Nam Bộ, năm 2015, tình hình kinh tế - xã hội của vùng tiếp tục có bước phát triển trên tất cả các lĩnh vực. Các địa phương trong vùng đã tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp; quốc phòng - an ninh được tăng cường; các vụ việc phức tạp, đột xuất được chủ động giải quyết hiệu quả.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong vùng đã tập trung phân tích, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội của vùng.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng BCĐ Tây Nam Bộ chủ trì hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng BCĐ Tây Nam Bộ đồng tình với các phân tích, đánh giá của lãnh đạo các địa phương về thực trạng, giải pháp phát triển vùng trong thời gian tới, đồng thời nhấn mạnh các hiệp định tự do thương mại mà Việt Nam gia nhập sẽ tạo ra sức ép rất lớn đối với nông sản trong vùng.

Phó Thủ tướng đề nghị các địa phương phải đẩy mạnh việc tái cơ cấu nông nghiệp, củng cố, phát huy các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của vùng về chất lượng, đảm bảo thị hiếu và thông lệ sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu Bộ NN&PTNT nhanh chóng rà soát lại Nghị định 210 của Chính phủ về đầu tư vào nông nghiệp để sửa đổi, bổ sung các quy định phù hợp với điều kiện riêng của vùng nông nghiệp trọng điểm Tây Nam Bộ; đồng thời phải sớm trình Nghị định của Chính phủ về HTX nông nghiệp để ban hành, góp phần hỗ trợ cho sản xuất của nông hộ và các doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ nông sản.

Đối với các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu các địa phương phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương đề ra các giải pháp thực hiện hiệu quả, thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong năm 2016 trước những biến động về kinh tế, an ninh, chính trị phức tạp trong khu vực và trên thế giới.

Trong đó, BCĐ Tây Nam Bộ tiếp tục kiện toàn nhân sự của Ban sau khi Đại hội Đảng các cấp tổ chức thành công; thực hiện tốt việc bình ổn giá cả, chăm lo chu đáo đời sống cho đồng bào các dân tộc trong vùng đón Tết Dương lịch 2016 và Tết Nguyên đán Bính Thân sắp tới…

Văn Đức
.
.
.