Theo chân Ranger, Ford Everest sẽ có bản Raptor?

Thứ Tư, 21/02/2018, 08:33
Hãng xe Mỹ Ford để ngỏ khả năng phát triển phiên bản hiệu suất cao Raptor cho dòng SUV 7 chỗ Everest, ngay tại thời điểm ra mắt dòng bán tải Ranger Raptor ở Úc cách đây ít hôm.

Ford để ngỏ khả năng phát triển thêm phiên bản Raptor cho dòng SUV 7 chỗ Everest - Ảnh minh hoạ

Sự thành công của F-150 Raptor trở thành nền tảng giúp Ford mạnh dạn áp dụng các phiên bản hiệu suất cao cho các dòng xe do nhà sản xuất xe Mỹ phát triển. Sau Ranger Raptor,  nhiều khả năng Everest sẽ cũng được bổ sung thêm phiên bản Raptor trong thời gian không xa.

“Chiếc F-150 Raptor đầu tiên đã thành công vượt xa mong đợi và nhờ đó đã ra đời Ranger Raptor hiện nay. Tuy nhiên, Ford sẽ gặp khó khăn hơn để tạo ra một phiên bản Raptor của chiếc SUV 7 chỗ, bởi vì hãng phải tính toán làm sao để xử lý tốt với hệ thống treo sau. Điều này sẽ cần tới nhiều tiền và nhiều thời gian để phát triển", ông Hameedi kỹ sư trưởng của Ford Performance cho hay.

Thực tế năm 2017 cho thấy, người tiêu dùng đã tỏ rõ xu hướng lựa chọn SUV nhiều hơn xe con. Và có một điều chắc chắn là trong tương lai, các hãng xe sẽ có thể đua nhau tạo ra nhiều phiên bản hiệu suất cao theo định hướng tiêu dùng hoặc ít nhất là những chiếc SUV mang phong cách thể thao.

Nếu Everest Raptor được hiện thực hóa, nó có thể sử dụng động cơ diesel I-4 2.0L Twin-Turbo được chia sẻ cùng mẫu Ranger Raptor, mặc dù vậy tùy chọn mẫu động cơ xăng EcoBoost V-6 3.5L của F-150 Raptor chắc chắn sẽ làm cho Everest Raptor trở nên thú vị nhiều hơn.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Ford chỉ đang tập trung vào một động cơ xăng dành cho Ranger Raptor sẽ bán ở Mỹ. Mẫu Everest tạm thời không thuộc dự án mà Ford dành cho thị trường này cũng bởi vì họ vừa mới công bố mẫu Edge ST - phiên bản thể thao đầu tiên trong gia đình SUV mang thương hiệu xanh Oval dành cho thị trường Mỹ.

Minh Quang
.
.
.