Điều kiện để Futsal Việt Nam giành vé dự World Cup?

Thứ Ba, 25/05/2021, 09:00
Đội tuyển Futsal Việt Nam có trận đấu kịch tính trước Lebanon trong trận play-off lượt đi tranh vé dự World Cup 2021.

Đây là trận đấu mà Việt Nam được tính là sân nhà nên việc hạn chế để thủng lưới là yếu tố quan trọng. Chung cuộc, đội tuyển Futsal Việt Nam và Lebanon hoà nhau với tỉ số 0-0.

Huấn luyện viên Phạm Như Thuần nhận xét: "Mọi chỉ số của trận đấu, 2 đội ngang nhau. Sự căng thẳng ở trận lượt đi khiến không có nhiều cơ hội rõ ràng. Mọi diễn biến cần chờ 2 ngày nữa. Cơ hội của chúng ta đang là 50-50. Cá nhân tôi tin tưởng Futsal Việt Nam sẽ giành vé đi World Cup".

Kết quả này đem lại chút lợi thế cho Việt Nam trước khi bước vào trận lượt về. Theo cách tính điểm sân nhà - sân khách, nếu đội tuyển Việt Nam mang về kết quả hoà có bàn thắng (1-1, 2-2 hoặc 3-3...) thì nghiễm nhiên thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang sẽ giành tấm vé dự World Cup 2022.

Ở trường hợp thứ 2, nếu đội tuyển Futsal Việt Nam và Lebanon tiếp tục cầm chân nhau với tỉ số 0-0 thì 2 đội bóng sẽ bước vào những hiệp đấu phụ để phân chia thắng bại. Theo đó, hiệp phụ sẽ không tính lợi thế sân nhà - sân khách.

Trong tình huống xấu nhất nếu Việt Nam để thua Lebanon ở trận lượt về thì chắc chắn chúng ta sẽ dừng bước và nhường cơ hội đi tiếp cho đối thủ này.

Trận play-off lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Futsal Lebanon sẽ diễn ra vào lúc 22h00 (giờ Việt Nam) ngày 25/5. 

H.H
.
.
.