Vượt qua Van Dijk và Ronaldo, Messi đoạt danh hiệu FIFA The Best 2019

Thứ Ba, 24/09/2019, 06:21
Lionel Messi lần đầu nâng cao danh hiệu cầu thủ nam hay nhất năm do FIFA trao tặng vào rạng sáng (24-9)


Do danh sách 3 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ nam hay nhất năm của FIFA đã được công bố từ trước. Cuộc cạnh tranh năm nay sẽ diễn ra giữa Cristiano Ronaldo (Juventus, Bồ Đào Nha), Virgil Van Dijk (Liverpool, Hà Lan) và Lionel Messi (Barcelona, Argentina).

M10 một lần nữa đoạt danh hiệu dù có mùa giải không thành công. 

Không nhiều người nghĩ ngôi sao sinh năm 1987 có thể vượt qua hai đối thủ nặng ký trên khi mà anh vừa trải qua một mùa giải không mấy thành công với Barca và ĐT Argentina. Trong khi đó Van Dijk góp công lớn giúp The Kop vô địch Champions League và là thủ lĩnh đưa Cơn lốc màu da cam trở thành Á quân Nations League.  

Tại buổi lễ trao giải trước đó của UEFA, Van Dijk cũng đã vượt qua Ronaldo và Messi để trở thành chủ nhân của giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2019".

Đội hình tiêu biểu của FIFA năm 2019.

Tuy nhiên, cuối cùng cái tên được chủ tịch FIFA xướng lên là Lionel Messi. Mặc dù chỉ cùng Barcelona đoạt được chức vô địch La Liga, tuy nhiên El Pulga có màn trình diễn cá nhân xuất sắc khi anh là Vua phá lưới Champions League và là chủ nhân của danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2018/19. Số điểm bình chọn của M10 nhận được là 46 vượt trội so với Van Dijk (38) và Ronaldo (36)

Số điểm bình chọn vượt trội của M10 so với Van Dijk và Ronaldo

Tại hạng mục HLV của năm, chiến lược gia Jurgen Klopp (Liverpool) vượt qua Mauricio Pochettino (Tottenham) và Pep Guardiola (Man City) trở thành chủ nhân của giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm. Chiến lược gia người Đức xuất sắc đưa The Kop vô địch Champions League và cán đích ở vị trí Á quân Premier League mùa trước.

Đội bóng thành phố cảng nước Anh nhận thêm 1 tin vui nữa khi  Alisson Becker (Liverpool) vượt qua Ederson (Man City) và Ter Stegen (Barcelona) để trở thành chủ nhân của giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất năm. Mùa giải vừa qua Alisson xuất sắc đoạt 3 danh hiệu Găng tay vàng tại Premier League, Champions League và Copa America 2019.

Ngôi sao người Mỹ - Megan Rapinoe được bầu chọn là Cầu thủ nữ của năm sau khi vô địch World Cup .

Các danh hiệu được trao trong Lễ trao giải FIFA The Best 2019

- Nam cầu thủ xuất sắc nhất: Lionel Messi (Barcelona/Argentina).

- HLV nam xuất sắc nhất: Jurgen Klopp (Liverpool/Đức).

- Nam thủ môn xuất sắc nhất: Alisson (Liverpool/Brazil).

- Nữ cầu thủ xuất sắc nhất: Megan Rapinoe (Reign FC/Mỹ).

- HLV nữ xuất sắc nhất: Jill Ellis (Mỹ).

- Nữ thủ môn thủ môn xuất sắc nhất: Sari van Veenendaal (Atletico Madrid/Hà Lan).

- Bàn thắng đẹp nhất (Puskas Award): Daniel Zsori (Debrecen -Ferencvaros).

- Giải Fair-play: HLV Marcelo Bielsa và CLB Leeds United.

- Đội hình cầu thủ nam xuất sắc nhất

Thủ môn: Alisson Becker (Brazil, Liverpool)

Hậu vệ: Virgil van Dijk (Hà Lan, Liverpool), Matthijs de Ligt (Hà Lan, Ajax/Juventus), Marcelo (Brazil, Real Madrid), Sergio Ramos (Tây Ban Nha, Real Madrid)

Tiền vệ: Eden Hazard (Bỉ, Chelsea/Real Madrid), Frenkie de Jong (Hà Lan, Ajax/Barcelona); Luka Modric (Croatia, Real Madrid)

Tiền đạo: Kylian Mbappe (Pháp, Paris Saint-Germain)' Lionel Messi (Argentina, Barcelona), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, Juventus)

B.N
.
.
.