Ukraina ăn mừng vì tự phát triển thành công trực thăng tấn công Mi-24PU1

Thứ Ba, 13/09/2016, 09:49

Nhà máy Sản xuất-Sửa chữa Máy bay SE Konotop AVIAKON trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp UkrOboronProm đã sẵn sàng giao 3 trực thăng tấn công Mi-24PU1 cho Quân đội đội Ukraina. Phát triển trực thăng hiện đại từ nguyên mẫu có từ thời Liên xô được doanh nghiệp thực hiện theo lệnh của Bộ Quốc phòng.

 ”Mi-24PU1 phù hợp với mọi yêu cầu chiến đấu trên chiến trường ngày nay, được trang bị hệ thống điện tử hiện đại, hiệu quả và vũ khí có hỏa lực mạnh. Đây là loại chiến đấu cơ đáp ứng nhu cầu phòng vệ của đất nước ta và UkrOboronProm sẽ tiếp tục cung cấp cho Quân đội Ukraina loại trực thăng này”, Tổng giám đốc UkrOboronProm-ông Roman Romanov trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Ukraina Ngày nay (UAT) vào ngày 13-9.

Báo cáo của UkrOboronProm cho biết, trong quá trình phát triển Mi-24PU1, các kỹ sư đặc biệt chú trọng đến tăng cường khả năng phòng vệ cho trực thăng tấn công. “Các chuyên gia trong nước đã gắn tổ hợp phòng vệ Adros tối tân được Cục Khoa học Công nghiệp Quốc gia phát triển”, ông Romanov chia sẻ với UAT.

Trực thăng Mi-24PU1 của Ukraina

Tổ hợp này sẽ làm lệch hướng tên lửa dẫn đường bằng hồng ngoại, tăng cường khả năng bảo vệ trực thăng tránh được hệ thống phòng không vác vai đất đối không, chẳng hạn Igla, Stinger, hệ thông tên lửa không đối không, chẳng hạn, R-60 và R-73.

Khả năng tấn công của Mi-24PU-1 bao gồm một đại bác hiện đại cỡ nòng 30mm và nhiều loại tên lửa, bao gồm tên lửa dẫn đường chính xác tiêu diệt xe tăng.

 “Mi-24PU1 được  AVIAKON sản xuất là kết quả của sự hợp tác tập thể có hiệu quả giữa doanh nghiệp và sự hợp tác quốc tế chiến lược, cung cấp trực thăng chiến đấu hiện đại cho quân đội Ukraina”, ông Romanov hãnh diện khoe với truyền hình quốc gia.

Trực thăng Mi-24PU1 được trang bị động cơ hoàn toàn mới cũng được Ukraina tự phát triển, tăng tốc độ bay và khả năng cơ động hơn so với Mi-24 (còn gọi Cá sấu).  Hệ thống ngắm-điều hướng hiện đại cho phép trực thăng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ vào ban đêm. 

Phạm Trúc
.
.
.