Triều Tiên khoe “siêu chiến đấu cơ”, Hàn Quốc chê “công nghệ lạc hậu”

Thứ Ba, 27/12/2016, 21:47

Triều Tiên đã phát triển thành công một loại máy bay tàng hình không người lái cỡ lớn có thể phóng thiết bị nổ và vật liệu phóng xạ sang Hàn Quốc, một chuyên gia cho biết hôm 27-12.

“Triều Tiên đã bắt đầu phát triển một loại máy bay không người lái dùng cho mục đích do thám và tấn công từ năm 2012, sau khi lãnh đạo Kim Jong un hiện nay tiếp nhận quyền lực từ người cha quá cố Kim Jong il’, ông Kim Heung-kwang, Giám đốc điều hành Cộng đồng Tri thức Hàn Quốc đoàn kết (NKIS) cho biết trong một cuộc họp báo tổ chức ở Syria.

Mô máy bay không người lái Banghyu-5

“Loại máy bay không người lái mới nhất là Banghyu-5 được sản xuất tại một nhà máy sửa chữa máy bay của Triều Tiên”, ông cho biết.

Banghyum-5 là một loại máy bay tàng hình không người lái được làm từ vật liệu titan và carbon tổng hợp theo chỉ đạo của lãnh đạo nhà nước Triều Tiên.

“Nhờ trang bị bình nhiên liệu 900 lít, chiếc máy bay không người lái nặng 1,5 tấn có thể bay liên tục trong 10 giờ ở độ cao 4km và vận tốc 200km/giờ”, ông Kim tiết lộ.

Triều Tiên đã nâng cấp chức năng tàng hình của các loại máy bay không người lái từ năm 2000. Banghyun-5 được thiết kế để phóng bom “bẩn” có chứa uranium tấn công Thanh Ngõa Đài (Cheong Wa Dae/Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc) và các cơ sở hạ tầng lớn khác nhau hoặc mục tiêu quân sự quan trọng”, ông giải thích.

Theo các chuyên gia quân sự phương Tây, máy bay không người lái của Triều Tiên thật sự là mối đe dọa lớn

Bình Nhưỡng đã phát triển hàng loạt vũ khí chiến lược, bao gồm máy bay không người lái hoạt động tầm xa có thể tấn công Mỹ và tàu ngầm hạt nhân phóng tên lửa đạn đạo”, ông cho biết thêm.

Tuy nhiên, Quân đội Hàn Quốc tuyên bố họ chưa có bất kỳ thông tin nào cho thấy Triều Tiên đã phát triển được máy bay không người lái tàng hình hiện đại như thế.

“Thông số kỹ thuật máy bay không người lái của Triều Tiên vẫn còn rất tụt hậu so với các nước tiên tiến”, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định.

Trúc Phạm
.
.
.